𝐁𝐄𝐀𝐔𝐓𝐈𝐅𝐔𝐋 𝐒𝐂𝐀𝐑𝐒

4 1 0
                                    

𝐇𝐀𝐕𝐄 𝐅𝐔𝐍 𝐑𝐄𝐀𝐃𝐈𝐍𝐆!
[𝐄𝐫𝐫𝐨𝐫𝐬 𝐀𝐡𝐞𝐚𝐝]
-

'Wala kang kuwenta!'

'Hindi kana nahiya!'

'Ang bobo mo!'

'Buti pa si Cheska may honor!'

'Daig ka pa ng mga pinsan mo!'

'Bakit hindi mo gayahin si —'

'Wala kang mararating'

Ilan sa mga masasakit na salita na laging ibanabato sa'kin. Masakit dahil galing mismo sa magulang natin. Kailan ko nga ba sila napahanga? Kailan ko naramdaman yung pag-mamahal na matagal kong hinahangad? Walang magawa kun'di ang sumunod,ngunit bakit parang wala paring nangyayari? Wala akong mapatunayan na kaya ko 'yon,kaya ko 'yan. Dahil sila mismo ang nag bababa sa'kin,na sila dapat ang nangunguna na sumuporta sa'kin.

'Ayusin mo pag-aaral mo!'

'Yan lang ba ang kaya mo?'

'Yan lang 'di mo kaya?!'

'Ano pa at pinag-aral kita?!'

Hindi natin maiiwasan ang mga ganitong pangyayari,ang maikumpara,mapag salitaan ng kung ano-ano.Ngunit sana naman ay tanungin nila kung ayos pa ba tayo.Buti pa ang grades tinatanong kung ayos e yung estudyante?

Pero mas mabuti nalang kung susunod nalang tayo dahil alam natin na sa ikabubuti natin to.

-

'Congratulations! '

'Congrats bes!'

'Dra. Kana!'

'Sa wakas natupad mo din!'

'Congratulations anak!'

'Proud kami sayo!'

'Congratulations Dra. Buenaventura!'

Yung mga bati na yan? Yung mga parangal na nakuha ko? Kung bakit natupad ko yung pangarap ko ? Natupad ko yon dahil kinaya ko. Natupad ko dahil nag sikap ako.

Yung mga masasakit na salita na galing sa magulang ko? Mga salita galing sa mga kaibigan at kamag anak ko? Ginamit ko yon para makamtan ko yung parangal ko.
Yung mga salitang yan ang naging inspirasyon ko upang mag sikap at mapatunayan na,ay kaya ko yan matutupad ko yan. Ginamit ko lahat yan upang bumangon at mag simula ulit.

Those painful words that they threw to me ?
Those scars that left to me? Those memories when I'm a failure to my family. When I'? nothing but a trash.
I didn't gave up because the only one who can help yourself is yourself. Help yourself if you don't want to hear those painful words Motivate yourself,help yourself to improve.

Because those scars,those beautiful scars are the way so I reached my dreams,and I will never forget that those scars are the reasons for what I am right now,So don't be shy to your past. Don't be shy to your scars because someday those scars will bring you to your happiness.

-𝐄𝐍𝐃-

-@𝐚𝐝𝐨𝐫𝐚𝐛𝐥𝐞𝐛𝐢𝐚𝐭𝐜𝐡

I hope you enjoy reading!mention a user

One Shots Stories and PoetriesWhere stories live. Discover now