Dawn Beatrice POV
Tinulak 'ko agad siya nang bahagya ng makabawi ako sa pagkakagukat 'ko, at humarap nalang ako sa stage at nagkunwaring kumukuha ng litrato.
I heard him laugh. Kaya napalingon ako sa kaniya at tinaasan siya ng kilay. At binigyan siya ng tingin na animong nag tatanong kung bakit siya tumatawa.
Nginuso niya yung camera na hawak 'ko, kaya napatingin ako sa camera 'ko at nanlumo ako sa kahihiyan ng makita kong baliktad ang pagkakahawak 'ko dito.
Hindi 'ko namalayan na hawak 'ko ang lente ng camera! God,please help me! Nakakahiya!!
When he noticed that, I finally realize that I was holding my camera wrong. He laughed hard at my reaction.
I glared at him and rolled my eyes.
" Excuse me.." I told them, I was about to walk away, when he grabbed my hand and pulled me towards him."Where you think your going?" He asked while staring at me.
I pushed him a little to let me go.
" I am going at the back stage." I said and looked at the other way.He let me go and glanced at ryan.
"What are you going to do there?"" Comfort Room." I said and walked away,leaving him with ryan and charles.
When I passed over ryan joanne grabbed my arms and pulled me to go inside the back stage's comfort room.
Mahaba ang pila ng makarating kami doon. Mga staffs at yung mga ibang artist ang nakapila kaya pumila din kami.
" Ano 'yon ha?!" She asked while staring at me teasingly.
" Anong ano 'yon?" I asked and looked away to avoid her gaze and to hide my blushing face.
" Kunwari ka pa! Oy nakita namin 'yon!" She teased while nudging me.
" Ano ba! Tumigil ka nga, ang ingay mo! Nakakahiya!" I hissed and glared at her.
" Sus kunwari ka pa! So ano kayo na?"
I looked at her with disbelief " Anong kami? Ilang araw palang kami magkakilala non' jusko naman joanne!"
" Ah talaga ba? Eh bakit ganon' 'yon sayo?" She asked while we're still waiting for our turn.
" Feeling close lang talaga siya.." I said and rolled my eyes. Hindi parin ako maka getover sa kahihiyan 'ko kanina sa paghawak 'ko ng camera 'ko.
She just teased me until it's my turn. When we're done. We hurriedly come back at the stage.
Pumwesto siya sa harap mismo kung nasaan sila ryan habang ako nasa gilid lang ng stage at Kumukuha ng litrato ng mga tao na nag eenjoy.
Tumugtog ang kantang mundo at lahat ng tao ay nag-ingay at sumabay sa kumakanta sa stage.
Ika'y kumapit ng Hindi makawala..
Aking sinta ikaw na ang tanahanan at mundo sa oag balik mananatili na sa piling mo..🎶Ang ilan sa mga nasa likod ng barricade ay sumasayaw ng marahan kasama ang mga partners nila. Kaya napangiti ako at kinuhanan sila ng litrato.
Tinutok 'ko ang camera 'ko kila joanne dahil nakita kong sumasayaw din sila ni ryan. Habang nakangiti sa isat-isa.
I took a picture of them while they were smiling and staring at each other. I looked back at the photos and I suddenly felt envy.
Edi sana all may jowa!
I pointed my camera at their direction, I unexpectedly saw justian looking at my direction.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
FanfictionShe was 18 years old back then when she met the most unexpected person that she will never think of meeting in her entire life. He is the distinguished man named JUSTIAN GIDEON RAFAEL RAMOS And like his name he is one of a hella righteous man and h...