Chapter 8
"Hindi ka ba makapagluto ng ikaw lang?! istorbo ka, eh.." Pairap kong anas sa kaniya ng makarating kami sa condo niya. As usual ang bango pa rin ng condo niya, lalaking lalaki ang mga desinyo lalo na ang amoy.
"Will you please, shut up... I'm hungry."
"Huh?! at talagang ikaw pa may ganang magalit sa pang-iistorbo mo sa akin?! Kapal!" Sumama namana ng mukha niya ng sabihin ko iyon, matapang kong sinalubong ang tingin niyang iyon kaya naman napabuntong hininga na lang siya.
"Okay, I'm sorry." And then he get off his leather jacket.
Whew! Yummy!
Bakat na bakat kasi ang muscles niya sa magkabilang braso.
"Stop staring. Baka matunaw ang mga braso ko niyan..." Tapos ngumisi ang gago.
"He! Ano ba ang lulutuin ko?!" Anas ko.
"Hmmm... beef Steak? Yeah beef steak.." Takam na takam pa habang binibigkas niya iyon.
"Okay..."
Tumalikad na ako at sinimulang manghalungkat sa ref niya. Nang mahalungkat ko ang kakailanganin ay Sinimulan ko nang magluto. Hanggang sa maihain ko na ang pinaluto niya kasabay ng kanin. Buti nga isang putahe lang ang ipinaluto ng gago.
"Now eat!" Tapos pasalampak akong naupo sa harap niya. Masama pa rin ang tingin ko sa kaniya na ngayon ay maganang-magana sa pagkain.
Sana mabilaukan ka?!
Buti na lang at hindi na ako inaantok, oo aaminin ko hindi ako nakapaghapunan dahil sa antok ko kanina. Pero hindi naman ako nakaramdam ng gutom.
"Kumain ka, baka gutom ka rin." Sabi pa niya sabay nguya.
"Nope! busog pa ako.. Salamat na lang..."
"Hmmm..."
Napaigtad ako ng tumunog ang cellphone ko, may nag text. Ang loko-lokong Chester pala.
Haney
-Hi! sorry kung nakaabala ako. Haney?!!! Sinagut na ako ng ate moo!!!😢😢😢
Ito lang tapos nanggambala, cguro kung tulog ako ngayon ay napanis na ang mensaheng 'to. Pero nangiti naman ako sa isiping nagtino na rin si Chester. Usap usapan rin kasi na womanizer rin 'to katulad ng kaharap ko ngayon. Ako ang kinilig sa kanilang dalawa ni ate.
-Oh? Eh, ano naman ngayon? magyayabang ka na naman? Tch! BTW! SS sa inyo. Uyy! huwag mong papaiyakin 'yan ahh? kagagaling pa 'yan pagka broken hearted. 😁
Tapos sinend ko na. Nakangiti pa rin ako, mukhang tanga lang. Eh, sa masaya ako eh kasi tanggap niya ang baby ni ate kahit 'di siya ang ama. Iyon naman talaga ang pangako ni Chester noon kay ate nung manliligaw pa siya. Na kahit ano pa ang nakaraan ni ate ay tatanggapin niya basta mahalin lang siya pabalik ng ate ko. Kahit nalaman na niyang nabuntis si ate ay hindi pa rin siya tumigil, oo nasaktan si chester but he didn't give up. Nagpatuloy pa rin siya sa panliligaw ako tumigil na sa pagpapapalit-palit ng babae. At ngayon may napatunayan na siya.... sinagot na siya ni ate.
"Ano nginingiti-ngiti mo diyan?" Nakabusangot niyang biglang tanong sa akin, tapos ang sama ng tingin niya sa cellphone ko. "Kanina pa tunog ng tunog iyang cellphone mo pero para kang tanga kong makangiti diyan..."
Bakit ba siya nagagalit? Ayy! ewan!
"Che?! anong paki mo kung nakangiti ako?! At saka masaya lang naman 'yong tao eh.." Tapos binasa ko ang reply ni Chester. Pero wala namang kwenta dahil paano ko babasahin eh puro lang naman emoji. Grrr!
BINABASA MO ANG
The CEO's Lust[COMPLETED!]
Roman d'amourXander Ferocious Miller Taranzet Nicelle Verbena She is the teacher who has a beautiful reputation in the school she was working in. And the school needs a popular sponsorship for the very big event and suddenly Taranzet Nicelle Verbena was the one...