PROLOGUE and CHAPTER 1

34 3 0
                                    

Hi I'm AIRAH ELLA ANITHA ang masipag at mabungangang babae. Minsan ay nagtataray,namimilosopo. Ako ang nag-iisang Anak ng Aking may sakit na Ina.
Kahit Ganun yun Ay nag pursige parin siya'ng mapag-aral ako ngunit sa malalang sakit niya ay hindi ako nakapagtapos ng College Kursong Nurse.
Kaya ang ginawa ko ay Sideline-sideline muna para may pambili ng gamot at Pagkain namin ng Aking ina.

" Anak!anak!" Nagising ako sa malakas na sigaw ni mama.agad-agad akong bumangon. Nasa tabi kuna siya.

" Bakit ma?" Taranta na tanong ko rito

Ngunit naiiyak ito'ng nakangiti.

May umiiyak bang nakangiti? Tinutupak ata to'ng Nanay ko.. 

" Bakit pinagpawisan ma? Okay ka lang ba? May sakit ba?" Nag-alala kung tanong.

" Hindi anak." Aniya.at ngumiti.

" Eh. Anong nangyari sayo? Bkit ka sumisigaw?" Kalmang tanng ko sa kanya.

" Eh.kasi dumaan dito tita mo. Sabi niya mag tatrabho ka raw dun sa Mr.David daw yon." Masayang balita niya sa akin.

" Kung papayag ka!" Aniya.

" Oo naman ma!yan lang naman pala eh. Akala ko panaman eh puputulan tayo ng kuryente. Oo nman mama nu Para may pambili ka nang gamot. Gagawin ko lahat para sayo." Nakangiti kung tugon. At hinaplos ko pisngi niya. Nakita ko tumutulo na mga luha niya.

" Oh? Wag kanang iiyak." Sabi ko at pinunasan mga luha niya.

" Masaya lang ako anak." Sabi niya at ngumiti.

" Oh! Sige na anak.magbihis kana! Ngayon ka raw pumunta dun. Sasamahan ka ni tita mo! Baba kana ah !" Sabi niya at hinalikan ako sa noo.

" Sige ma!" Ani ko.

Lumabas na si mama.

Agad kong kinuha tuwalya at pumunta sa C.R naligo.

Pagkatapos kong maligo nagbihis na simple lang suot ko. 
Bumaba agad ako.

My Handsome BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon