CHAPTER 39

3 0 0
                                    

Author's point of view.

Madali nilang pinasakay si Airah sa Kotse.

Sobrang taranta nilang lahat.
Kahit galit si angelica sa kanya Nag-alala parin Ito sa kalagayan ng kanyang kaibigan.

Ang ama din ni Airah nataranta sa  sobrang kaba. Marahil malala na itong kondisyon ng anak niya.

Si David naman Di nagawang mag focus sa pagmaneho dahil sa taranta.
Mahal na niya si Airah kaya Hindi niya hahayaan na mawala Ito sa landas niya.

Ang mga kapatid naman si Airah taranta din. Pero iba si Alexandra parang walang puso.

Si Aye naman Umiiyak na. Kahit di naman niya Ito nakasama sa paglaki niya pero mahal niya Ito.

Ang tita naman niya Nakayakap sa kanya habang umiiyak.

Nandun si Loyd Lalaking kaibigan ni Airah.
Nag-alala din Ito.

Si Alex namumuo na ang mga luha nito sa Mata habang hawak-hawak ang kamay ni AIRAH.

Magkasama sa kotse ni David sina AIRAH, nena,Alex.

Sa kotse naman ng Ama ni airah sila Loyd,Alexandra, Aye,At angelica.

Ng nakarating na sila agad nilang binuhat si Airah at Pinapasok sa hospital.

Marami-rami din ang pasyente kaya abala lahat ANG Doctor,Nurse.

" Please doc bilisan nyo!" Sigaw ni Nena sa Doctor.

Mabuti naman may isang doctor na walang ginagawa.Kaya agad nila itong Pinahiga sa  E.R

" Please stayhere!" Pakiusap ng doctor.

Kaya agad silang nakinig.

Halos silang lahat walang imik dahil nanalangin sila na Sana gumaling si Airah at maagapan Ito ang sakit niya

20mins lumabas ang doctor.
Agad silang Lumapit lahat.

" Please I need to talk her parent's " sabi ng doctor.

" Me" agad sagot ni Arnold Ama ni airah.

" Ako!" taas kamay din ni Tita nena.

" Okay the two of you" sabi ng doctor.

Agad Lumapit silang dalawa.
Habang ang iba nakaupo lamang at naghintay.

" ano na nangyari sa pamangkin ko?" Kabang tanong ni Nena sa doctor.

" She's okay but she need a heart donor! Dahil mahina na ang  kapit ng Puso niya.
Kapag ito natagalan ng 3 araw maaaring ikamatay na niya! Maghahanap din kami ng Heart donor niya! Pwede din po kayong tumulong" paliwanag ng doctor.

Biglang umiiyak si Nena.

Dahil naaawa siya sa Pamangkin niya
Nakaranas na ng ganito ang pamangkin niya sa murang edad pa Ito at marami pang kailangan tupadin.

" Okay doc" Agad sagot ni Arnold.

Tinanguan lamang sila ng Doctor at umalis.

" A-arnold natatakot ako dahil baka wala tayong mahanap ng Heart donor!" Humihikbi na saad ni Nena Kay Arnold.

" C'Mon! Hindi yun mangyayari nena! Ggawa ako ng paraan" sabi ni Arnold.

Tango lang ranging naisagot ni nena at patuloy umiiyak.Agad nilang nisabi sa iba ang sinabi ng doctor.
Lahat sila umiiyak maliban na nga lang Kay Alexandra

Ng lumipas ang Gabi naguwian muna sila.
Ang naiwan Kay airah Tita niya at David.

Sobrang Selos si Angelica dahil lahat ng Atensyon ni David napunta Kay AIRAH.

Gusto niyang ilagay sa kukute niya na may sakit lang ang kaibigan niya kaya binabantayan siya ni David ngunit Hindi nya magawa dahil Selos na Selos na siya.

Si Arnold at tatlo niyang anak umuwi muna bukas sila babalik.

Tulala silang umuwi except sa Mataray na Alexandra.Masaya pa nga Ito dahil sa nangyari Kay AIRAH.

Lutang na lutang kumakain si Alex.

Si Loyd naman ganun din ang mukha umuwi.

NATAPOS ANG GABI NA YUN NA LUNGKOT ANG NADARAMA AT SAKIT.

Chapter 40 👉

My Handsome BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon