David's point of view.
Andito parin kami sa Abandonadong Building. Ang katapat naman nito Ilog.
Ang sarap ng Simoy ng hangin dito.
Hindi ka talaga magsisisi kapag nakapunta kana dito.Nakasandig ako sa kotse ko habang tumitingin Kay Airah na nakapikit habang sinasalubong ang simoy ng hangin.
" David dun tayo?" Sabi nito at tinuro yung ilog.
Tiningnan ko siya nakangiting nakatingin sakin.
'Sana ganyan KA lagi! Yung nakangiting walang problema'
" Halinaka" sambit niya at hinila ako patungo sa ilog.
" Upo tayo" nakangiting sabi nito.
Sumunod naman Ako.Tiningnan ko lang siya na nakangiti.
" Look your so Pretty while your smiling"sabi ko .
Tumingin ito sakin at bumalik ang tingin niya sa ilog.
" Wala naman akong magawa Kapag malungkot eh! Alam kong Hindi yun gusto ni Tita!" Nakangiting sagot nito.
Tumahimik na lamang ko dahil wala akong masabi.
Tahimik lang kaming umupo dun hanggang sa dalawang oras na kami dun wala paring nagsasalita.
"Bakit mo pala Ako dinala dito?" Tanong niya na bumasag sa katahimikan naming dalawa
Nilingon ko siya.
" Kaya dinala kita dito para kahit ngayon lang tahimik ang buong paligid mo" sagot ko.
" ang tahimik nga eh"
" Tayo ka" uto's ko.
" Bakit?" Takang tanong nito.
" Tumayo ka muna" sabi ko.
Tumayo at pinatayo siya." Bakit moko pinatayo!?" Tanong nito.
" go I sigaw mo ang sakit na nasa puso mo!". Saad ko.
Kunot noong tiningnan niya Ako.
" Ganito okay!" Sabi ko.
Humarap Ako sa ilog." Mahal ko siya pero Hindi pa niya ako mahal" sigaw KO.
Siya yung tinatamaan ko.
Nilingon ko siya.
" Ganun ang gawin mo"
" Yun lang?" Kunot noong tanong nito.
Tumango naman ako.
Huminga siya ng malalim at Tumingin ulit sa ilog.
" Bakit pa kayo bumalik na Hindi kuna kayo kailangan....iniwan mo kami tapos ngayon babalik ka? Para Ano?..Sana Hindi nalang kayo bumalik Dahil h-hindi-" sigaw nito at biglang napaluhod.
Agad akong Lumapit
" Airah" tanging nasambit ko.
Pumatak na mga luha nito.Nasasaktan nanaman Ako dahil nakita ko siyang umiiyak ngayon sa harap lo.
" Bakit Ganun David? " tanong nito.
" Bakit yung taong kailangan mo mawawala!...Kapag naman yung mga taong Hindi mo kailangan bumabalik!" Humihikbing saad nito.
" Airah Ganun yun eh! Kailangan mong tanggapin na may mawawala dito sa mundo na Hindi na pwedeng bumalik! Ang tanging pag-asa mo nalang yung taong bumalik!" Mahabang sabi ko.
BINABASA MO ANG
My Handsome Boss
CasualeAirah ella anitha is the type of woman you will really love because of her behavior, because of her excessive carrying, But she did not become a boyfriend just because she was busy with her mother who was severe pain, when she landed in SANCHEZ MANS...