CONTINUATION

2 0 0
                                    

Alex's point of view.

Binuhat ko si Airah palabas sa mall.
Maraming tao nagsigawan.

Nawalan na ng Malay si Airah.
Iniwan ko muna si aye Kay Alexandra.

Agad Kong pinasakay si Airah sa Kotse KO.

" Alex Una kana ,kailangang madala Agad si airah sa hospital, sa akin na sasakay ang dalawa mong kapatid!" Sabi ni tita nena.
Tinanguan ko lang siya at pumasok

Taranta akong pina-andar ang makina.

After 2mins nakarating nadin ako.

Agad akong bumaba ganun nadin sina Tita nena at kapatid ko

Binuhat ko agad si Airah papasok sa hospital.

" Nurse please Dalian nyo!" Tarantang saad ni tita.

Agad nilang binuksan ang kurtina ang pinahiga.

" Maam ,Sir SA labas na muna kayo!" Sabi ng nurse.

" Pero Airah's need me" pagmamatigas ni Tita.

Agad Kong hinila si tita.

" Ano ba Alex k-kailangan a-ako ni airah" maiyak iyak nitong sabi.

Umupo Ako at napahilamos  sa mukha.

" T-tita? Bakit nagkaganun? Bakit nawalan siya ng Malay? May sakit ba siya?" Sunod-sunod Kong tanong kay Tita nena.

" Alex may sakit siya!" Sabi nito.

" What? Anong sakit? "

" M-may h-heart disease siya Alex"

" Alam ba Ito ni dad?" 
Pero umiling siya.

Napahilamos Ako sa mukha dahil wala man lang akong kaalam-alam na may sakit ang kapatid ko.

" Ang dad mo walang alam sa sakit niya dahil sobrang abala siya sa trabaho! Nagsimulang nagkasakit si Airah she was 5 yrs.old! We thankful kasi  Hindi iyon malala, Simula nun Hindi na nagparamdam ang sakit niya" ma habang sabi nito.

" Myghad! " galit na sabi ko

" Alex calm down!" Sabi ni tita.

Tiningnan ko siya na galit ang mukha ko.

" Look Tita! Paano ako makaka calm down? Nasa panganib ang kapatid ko! Wala man lang akong nagawa ng nagkasakit siya!" Sigaw ko

" Kuya calm down okay? Bakit ba ganyan ang reaction mo ang o.a! Hello?Half sister lang natin siya! Look Hindi naman siya namatay Hindi ba?" Mataray na sambit nito.

" Shut up Alexa! Ganyan kaba talaga? Kahit half sister lang natin siya kapatid parin natin siya at walang magbabago dun! Pwede ba! Umayos ka Hindi kaganyan pinalaki ni mom and dad kaya tigil tigilan mo yang pag  iinarte mo at pagtataray" sigaw ko.

Natahimik siya.
Wala ng nagsalita pa samin.
Tumingin ako sa pinto kung nasaan na Pinahiga si Airah.

Lumabas doon si Doc.
Tumayo agad ako.

" Doc? Okay napo ba siya?" Tanong ko ng makalapit na ako.

" She's finally okay! But sad to say kapag Ito bumalik nanaman baka panahon na kailangan na niyang heart donor! Pero Ngayon okay na naman siya" sabi nito.

My Handsome BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon