17 - 18.

701 67 1
                                    


Chương 17

Tưởng Tế Văn dần đánh mất những nguyên tắc gia trưởng khô khan của mình, hắn chợt nhận ra bản thân đang ngày càng cưng chiều Lan Tinh, quả thực đã đến mức không thể kiểm soát.

Gian phòng đựng đồ chơi chật cứng, sách ảnh và tranh vẽ cũng không còn chỗ để đựng. Tưởng Tế Văn cho ngăn đôi phòng đọc của mình ra, sửa sang lại để Lan Tinh sử dụng. Toàn bộ căn nhà từ thảm chùi chân đến đồ gia dụng cơ hồ đều đem đổi thành màu sắc và hình thức Lan Tinh thích, trên vách tường cũng dán tranh của cậu. Ai mà đến nhà Tưởng Tế Văn có lẽ còn tưởng đi nhầm vào công viên giải trí.

Cả công ty đều đã biết chuyện Tưởng tiên sinh có một đứa con trai, có lẽ mới học trường mầm non, thích khủng long, còn thích cả vẽ vẽ. Tưởng tiên sinh từng giúp cậu nhóc tìm một thầy giáo dạy vẽ nổi tiếng; đúng giờ tan tầm, vô cùng tận lực quý trọng thời gian ở cùng con trai; mỗi khi nhắc đến cậu nhóc khuôn mặt đều tràn đầy ôn nhu, băng sơn tan chảy...

Lời đồn lan xa, chẳng mấy chốc đã lọt vào tai vị Tưởng tiên sinh trong truyền thuyết. Tưởng Tế Văn nghe xong cảm thấy buồn cười, nghĩ đến mỗi lần mình tới khu an dưỡng đón Lan Tinh quả giống như gia trưởng đúng giờ đi đón con cái, mỗi ngày đều làm bạn. Nếp sinh hoạt trước nay chưa bao giờ nghĩ tới không ngờ lại thú vị đến thế. Hiện tại hắn đã quen có Lan Tinh bên mình, thói quen trở thành quy luật bất biến, mỗi khi Lan Tinh kề bên hắn yên lặng xem ti vi, hắn có cảm giác không tệ.

Hắn tình nguyện nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của Lan Tinh, tình nguyện nghe cậu cằn nhằn một ít từ ngữ không thể diễn đạt đầy đủ ý, tình nguyện xem Lan Tinh vẽ những bức tranh kì quái, tình nguyện để cậu ở bên lôi kéo cánh tay hắn cùng xem khủng long. Lan Tinh còn học được cách ở trong lòng Tưởng Tế Văn cọ tới cọ lui, chiêu này dùng đặc biệt dùng tốt mỗi khi hắn không cho cậu xem quá nhiều ti vi hoặc làm lem màu ra quần áo. Cọ cọ trong lòng Tưởng Tế Văn, đem mặt tựa vào lồng ngực hắn, hắn sẽ không sinh khí.

Có đôi khi Tưởng Tế Văn bởi tan ca sớm mà phải đem cả công việc về nhà, lúc hắn ở trong phòng với đống văn kiện xếp thành núi mà xem nhẹ Lan Tinh, cậu liền đi vào phòng, ngồi trên đùi hắn, ôm lấy cánh tay hắn, không nói một lời. Tưởng Tế Văn biết đây là Lan Tinh đang làm nũng, cậu muốn hắn chơi cùng mình. Công việc chất đống cần hoàn thành, nhưng dưới ánh mắt chờ đợi của Lan Tinh cuối cùng Tưởng Tế Văn sẽ đều buông tay mà cùng cậu xem ti vi, xem tranh hoặc vẽ vẽ. Đợi sau khi Lan Tinh ngủ hắn lại thức đêm làm việc.

Tưởng Tế Văn từng xem một đoạn quảng cáo nước tăng lực, một người trung niên làm việc đêm khuya, mệt mỏi vạn phần cơ hồ muốn nằm rạp xuống, vừa nghĩ đến trong nhà có trẻ nhỏ vừa uống nước tăng lực, thần thái lại bừng bừng phấn chấn tiếp tục công tác. Tưởng Tế Văn phát hiện hắn đã có thể lí giải tâm tình của người trung niên trong quảng cáo đó, chỉ cần nghĩ đến con cái thì dù có nhiều việc đến đâu cũng đều có thể giải quyết.

Lan Tinh đã hoàn toàn trở thành cuộc sống của hắn.

Tưởng Tế Văn bắt đầu suy xét cho Lan Tinh nhập tịch.

[ĐM | Edited] Ngồi phía trên cầu vồng - Kháo KháoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ