PROLOGUE

136 36 25
                                    

"hoy kuyaa, pabili ako ng taho !! ahhhh" pagsigaw ko ng malakas habang hinahabol yung tindero hinablot ko ang kanan niyang kamay  ngunit itoy nagulat.

"miss?" gulat na tingin nito saakin " ikaw diba si-si hhz-yana  " ani nito saakin  nginitian ko siya habang namumula ang kanyang mga  pisngi  "opo heheheh " pabalik kong sabi.

"si manong gulat na gulat" pabulong ko sa aking sarili "ah ehh magkano ba bibilhin mo?" tanong nito saakin " sampong piraso po na tig singkwenta pesos" sagot ko agad naman itong nag dalidali sa paggawa ng masarap na taho.

habang si manong ay tahimik sa pag gawa may na aninag akong lalaki  pansin kong nakatitig ito saakin ngunit nasira ang pag silip ko rito ng kalabitin ako ni manong. 

"ma-maam 500 pesos po lahat " agad ko naman ibinigay ang isanglibo at hindi kona hiningi ang sukli dali dali narin akong umalis  upang pumunta sa company.

Habang papasok ako sa kumpanya iniisip ko kung sino ba ang lalaking iyon .

"GOODMORNING MADAM !" paggregreet sa akin ng mga tauhan ko " hayst ginulat nyu ako ah HAHAHA"  sagot kong pabiro " Madam pano po natin ilalabas ang bagong design nauuhaw nanaman  ang ibang kumpanya "  napatulala  ako at nag iisip  habang nakatitig sa mukha ng Secretary ko . "

mhmmmhmm ako na bahala duon  mag pahinga muna kayo " sagot ko ng palambing alam kong natatakot sila kung anong magiging salita ng ibang kumpanya pero  hindi  ko hahayaan na mangyari  iyon.

🌺Design Within a Skyscraper🌺Where stories live. Discover now