Nica's POV
Normal class hours. I'm seated at the front row, third from the left. I'm looking at our male teacher habang nakasulat sa whiteboard. Nakatalikod siya sa aming lahat.
Well, he's quite young, pero hindi kagwapuhan. He's tall and dark, but not handsome. Ahihi...
Ang sama ko talagang mag-isip minsan. Ewan ko ba! Siguro kasi masyadong mataas ang standards ko pagdating sa mga lalake, yun siguro ang dahilan kung bakit hindi pa siya gwapo para sa'ken, samantalang kilig na kilig na yung mga classmates ko sa kanya. Psshh may mga die-hard fans pa nga siya sa loob ng classroom.
He's having a very cool voice, pero ewan ko nga ba, boring yung dating niya sa akin. Ikaw ba naman ang may schedule ng klase ng 1:00 o'clock hanggang 2:30 ng hapon. D'ba?
I rolled my eyes and sighed. Pasimpleng tiningnan ko rin yung relo ko, 1:23 PM. My goodness...napa buntong hininga na naman ako. Antagal pa ng kailangan kong hintayin to escape this boredom...Nakatalikod pa rin siya while explaining the lessons to us. Economics subject namen 'yun.
"Tsss..." I'm half-frowning while raising one of my eyebrows. I am cupping my face with both of my hands on my cheeeks, while my elbows are on my arm desk. Arm chair kasi yung upuan namin. Napatingin ako sa tabi ko. Sa kasamaang palad, katabi ko si Lea, ang bestfriend kong mas bayolente pa kesa sa'ken.
Ewan ko ba pero ayaw na ayaw ko talagang nae-excite itong kaibigan kong 'to. Maraming nasasaktan 'ei.
"Araaay!" Ayun. Sapul. Bigla na lamang akong siniko sa beywang habang nakaupo kami sa aming mga upuan. Kahit naman makapal ang fats ko sa tagiliran, ang tulis naman kasi ng siko ng babaeng ito kaya masakit pa rin para sa akin 'yung ginawa niyang iyon.
"Ay, bespren sorry naman..." She's giggling habang pabulong na sinabi yun. Ay naku, ang bruha, kilig na kilig habang tinitingnan si Sir.
Eh?
"Girl...look at the butt..." Pabulong na sabi sa akin ni Lea, na tuwang-tuwa at niyuyugyog pa ang balikat ko. She locked her lips at parang pinanggigilan lang si sir. Mahalay lataga 'tong babaeng ito.
Sa boses siguro ni Lea, ayun napaharap sa amin si Sir.
"Miss Madlangdiwa?" He's now referring to Lea. Patay.
"A-Ah sir...kwan...ahh..." Napakamot siya ng ulo niya. "Pinag-uusapan po namin ni Nica ang giyera sa Bataan..."
Muntik na akong mahulog sa aking upuan. Humagalpak ako sa kakatawa.
"This is not a history class, for Pete's sake! Mukha yatang naliligaw ang iyong diwa, Miss Madlangdiwa..." Our prof.sarcastically said, half-smiling.
"Sir, Lea na lang po, ampanget kasi ng apelyido ko, masyadong formal ang PEG..." Unti-unting tumatayo si Lea. She's drooling habang nakangiting parang baliw kay Sir...isaksak ko na lang kaya siya sa kay Sir? ang sarap itulak.
BINABASA MO ANG
Status: Best Friends Forever
Teen FictionIt is sounding more of a mortal sin. I must not feel this way but my heart is telling me the opposite. Is it wrong to even dream of an ever after with my best friend? 1st cover: @shinemm 2nd cover: @LituSSutiL 3rd cover: @-shinriaa