Đó là một ngày thu lạnh, Lily cuộn người trong chiếc chăn ấm, bên tai như vẫn còn vang vọng những lời âu yếm của bá tước. Tối qua là một đêm hiếm hoi mà hắn đã nhẹ nhàng với em, mọi thứ cứ như mơ vậy, chẳng khác gì cái mộng ước hão huyền lúc em còn bé xíu.Đôi tay xiết chặt trong hư không, đã lâu rồi Lily mới thấy mình đói bụng. Chỉ hôm nay thôi, em muốn yêu thương bản thân thật tốt.
…
Từng chiếc xe ngựa dừng lại trước cổng, các vị bá tước tiểu thư áo quần lụa là lần lượt nối đuôi nhau đi vào biệt thự. Dazai có lẽ đang bận bịu ở dưới sảnh, cả ngày hôm nay em vẫn chưa gặp hắn được lần nào. Thôi thôi, tại sao cứ phải nghĩ về hắn, đầu đau đến muốn nứt ra, chỉ muốn ngủ một giấc thật dài. Em đứng dựa vào cửa kính, mắt xanh khẽ dõi theo khung trời cam rực rỡ ngoài kia. Xinh đẹp thật, em nghĩ, đã lâu rồi không thấy điều này.
"Lauren." Em gọi, nàng hầu nhanh chóng bước tới, đỡ lấy cơ thể gầy guộc của Lily. Hai bím tóc của nàng đã dài hơn trước, Lauren lớn rồi, cũng cao bằng em, chẳng còn là cô bé nhút nhát như lần đầu gặp gỡ.
"Đỡ ta về giường nhé, ta mệt rồi."
Thân thể này càng lúc càng yếu ớt, dường như chỉ cần hứng chịu thêm một trận bạo hành, thêm một trận ốm đau thì em sẽ về ngay với đất mẹ. Dazai cũng nhận ra điều ấy, hắn thuê cả bác sĩ riêng để chăm sóc cho Lily, nhưng em nào có chấp nhận. Thuốc nóng ấm đắng chắt, lòng nguội lạnh tiêu điều, tâm bệnh không trị được thì làm sao có thể khỏe lên?
Trời đang tối dần đi, tiếng cười nói dưới sảnh càng thêm dày đặc, quấn quít bên tai em khiến Lily khó chịu. Để tấm lưng gầy tựa vào cái gối êm, cả người em như nhũn ra, không còn lấy một giọt sức lực. Tay chân Lily lạnh quá, tấm chăn dày chẳng thể khiến chúng bớt run rẩy.
"Lauren, cho thêm củi vào lò sưởi đi." Em nói, tóc cam nhìn chăm chăm vào ánh lửa đang tí tách, đầy yết ớt rồi chợt thở một hơi thật dài. Ngọn lửa kia đã từng rất lớn, ủ ấm cho cả căn phòng. Ấy vậy mà, ngay khi đêm đen dần bao phủ mọi vật thì nó lại yếu ớt vô cùng. Lily cười nhẹ, hệt như cuộc đời của em vậy, cuộc đời bị giam cầm trong chính hồi ức và hoài bão, trong chính vòng tay của người em yêu.
Nàng hầu đưa cho Lily một ly sữa nóng, ngòn ngọt dễ chịu, thoáng chốc em đã thấy thoải mái hơn. Mái tóc dài vẫn đang nằm trên vai, Lily vỗ nhẹ vào mép giường, ra hiệu Lauren ngồi xuống cùng em.
"Có muốn nghe ta kể chuyện xưa không?" Giọng Lily không trầm, nhưng chậm rãi, nhuốm màu bi ai của tháng năm.
Lauren gật đầu, rồi sau những câu từ nhẹ nhàng như có như không ấy, nàng đã bị chìm đắm, vào khung cảnh nhiều năm về trước, khi bắt đầu mọi thứ lại là tuyết rơi trắng xóa cả vùng.
…
Rất nhiều năm về trước, khi ngôi biệt thự này vừa được hoàn thành thì chỉ có Dazai và Lily trú ngụ. Hắn là vị bá tước trẻ tuổi, dẫn theo đứa nhỏ hắn nuôi đi về phía ngoại ô, tránh xa hoàng cung, nữ hoàng và ti tỉ thứ khác lúc bấy giờ. Em vui lắm, trong đôi mắt xanh vẫn còn biết bao nụ cười, mái tóc cam cũng chưa dài, vỏn vẹn che đi chiếc gáy trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD/Dachuu] Ái
Historia Corta"Nè Chuuya. Giá treo mũ ơi, lùn tịt ơi..." "Nói nhanh lên đi thằng khốn." "Tôi chỉ muốn hỏi là Chuuya đã yêu ai chưa thôi. Nếu rồi, thì chắc tôi sẽ đau lòng lắm vì con chó của mình bị cướp mất." "... Thực ra là rồi." "Hả?!" "Yêu ngươi" [Từ trước tới...