Pinaliwanag namin kay Denver ang sitwasyon namin 2 ni Dianne,pati yong sinasabing hindi na sya mahal dahil may kapatid na syang 2 kailangan pa namin idemostrate through drawing para maintindihan nya ng maige..matalino syang bata at mabilis nya naman nagets ang ibig namin sabihin..
Marami pang sinsabi si Dianne kaya napayakap na lang si Denver sa amin pati ang kambal hinalikan nya din..
Me
akala ko ba kuya nung nasa tummy ko pa ang twins sabi mo ikaw mag aalaga pag labas..hindi mo naman help si Mama mag alaga..Denver
eh kasi po sabi ni Lola bawal pa daw ako kasi malambot pa daw po ang balat..saka na lang po pag kasama ko na sila maglalaro sa labas...malapit na po yon di ba..Lumipas ang mga araw naging maayos na ang lahat habang nasa tindahan kami kasama din namin ang kambal nasa crib lang sila..nasanay na din sila sa ingay pag maraming customer hindi naman naiistorbo ang tulog nila..
Nagplanu na din kami para magpabinyag..syempre hindi mawawala ang tropa ni Dianne gusto pa ulit maging ninang kahit mga ninang na sila ni Denver..alam naman namin nagjojoke lang sila..
Habang busy kami ni Dianne mag lilista ng mga gagastusin at mga imbitado dahil nagdecide kami na sa restuarant na lang venue ng binyag para hindi na din kami mapagod..biglang dumating ang kuya at mga pamangkin ko..kasama si Adrian yong dating nanliligaw sa akin sa australia..natandaan ko bago ako umuwi ng pilipinas nangako pala ako maging tour guide nya pag uwi nya ng pilipinas..
Hindi ko na magagawa dahil may mga anak na ako na hindi ko pwedeng maiwan dahil nagppabreast feed ako..Kuya
Marge ako kinontak ni tita na salubungin si Adrian hindi ka na daw kasi makontak sa dati mong number...kahapon lang sya dumating..eh hinahanap ka nya..Tahimik lang si Adrian habang nagsasalita si kuya nakatitig lang sya sakin..pinakilala ko muna si Dianne sa kanya..mukhang wala pa syang alam siguro hindi pa nakuwento sa kanya ni kuya ang tungkol sa amin ni Dianne..
Me
Adriane..this is Dianne my partner..Lumapit naman sa kanya si Dianne para makipagshakehand..nagulat nman ako sa sagot ni Adrian..
Adrian
Hi..Dianne..Adrian here, ex boyfriend ni Margarett..Me
Adrian...Bago ako makapagsalita biglang nagsalita si Kuya..
Kuya
Marge asan nga pala ang kambal..Me
Nasa kwarto..tingnan ko kung gising na......Love tulungan mo ako hindi ko kaya ang 2..Nilabas namin ang kambal at nahalata ko hindi na kumikibo si Dianne tahimik lang sya..kinuha naman namin ang kambal tig iisa kami..
Kuya
Wow ganda at pogi naman ng pamangkin ko..parang nag iba ang mukha Marge..nung dinalaw ka namin sa ospital kamukha mo si Ianmar habang lumalaki kamukha ni Dianne..Adrian
These are your children..the two of you?Kuya
Marge,Dianne,pasensya na kayo wala kasi time na ikwento ko kay Adrian ang tungkol sa inyo..pagsundo ko kasi sa kanya sa airport drecho na sya sa hotel na tutuluyan nya..ako naman may trabahu pa..tapos kanina pagsundo ko sa kanya wla din time para magkuwentuhan kami kasi sabi nya gusto ka lang daw nya makita..Me
Ok lang kuya i understand...yes Adrian i undergo ivf..i gave birth 4 months ago..Adrian
Why...i mean you dont need to undergo ivf..if you choose me or a male partner..Kuya
Marge punta muna ako don sa tindahan pwede ko bang dalhin muna ang twins don..tig isa tayo Dianne..Naintindihan naman ni Dianne ang ibig sabihin ni kuya..kailangan namin mag usap ni Adrian na kami lang..
Inexplain ko lahat kay Adrian kung panu kami ngsimula ni Dianne at sinita ko din sya bakit nya sinabi na ex boyfriend ko sya..
Adrian
i'm sorry Marge..but until now i'm still hoping na mahalin mo din ako..hoping that maybe you will notice my effort because i followed you here...and you will learned to love me..but because of what i found out...i will give up..i never thought na sa girl ka din pala mainlove..dont get me wrong but i did not expect this..Me
I'm sorry Adrian but i love Dianne very much..especially now that we have a twins..sori din na i can't fullfill my promise to you that i will be your tourguide while you are here in the philippines..nagpapabreastfeed ako sa twins kaya hindi ako makaalis...Adrian
Yeah i understand..and sorry also to Dianne...Para hindi naman ako masyado rude kay Adrian nag offer naman ako na dito na sila mglunch kasi mukhang hindi pa din aalis ang mga pamangkin ko dahil nakikipaglaro pa kay Denver..kaya tinawag ko na lang si Dianne..
Me
Love order na lang tayo ng ulam para hindi ka na din magluto..Omokey naman sya pero sya ramdam ko hindi sya okey dahil sumasagot lang sya sa akin pero parang lutang..
Pagtapos namin maglunch nagpaalam na din sila kuya..inimbitahan ko naman sila pati si Adrian if andito pa sya sa binyag ng twins..
Ng makaalis na sila tinawag ko naman si Dianne para pag usapan namin yong binanggit ni Adrian na ex ko sya dahil alam ko yon ang dahilan ng nawala sya sa mood..
Hindi sya lumapit si Mama ang pinapunta akala nya siguro magpapatulong ako sa kambal..
Me
Ma si Dianne po?Mama
Ako na lang daw..sya na lang magbabantay..Me
gusto ko po sana sya makausap..Mama
Ganun ba akala ko magpapatulong ka sa kambal..Bumalik na lang si Mama...maya maya pumasok na din si Dianne..same as usual hindi pa din sya kumikibo..
Me
Love may problema ba tayo..kanina ka pa hindi kumikibo pansin ko lang..Dianne
Nagkaron ka pala ng karelasyon sya australia..wala ka man lang nabanggit sa akin..ang sabi mo lang may nanligaw syo pero yon pala naging boyfriend mo..anu yon pag uwi mo nakipagbreak ka kasi balak mo makipagbalikan sa akin.. nakikipag sex ka din ba sa kanya?..Nagpanting ang tenga kaya nasampal ko sya..
Me
Ang kapal ng mukha mo pagbintangan ako..hindi ka muna makinig bago ka manghusga..anu akla mo sa akin kaladkaring babae..kung sakali man na nagkaron ako ng karelasyon sa australia yan ba pagkakilala mo sa akin na ibigay ko agad ang katawan ko eh di sana binigay ko na nga lang kung kani kaninong lalaki para mabuntis ako..at least umuwi ako dito my anak na ako kahit hindi na ako makipagbalikan syo ..wag mo ako igaya syo na lahat ng nkarelasyon mo o kahit wala pa nga kayong label pero nakikipagsex ka agad..at gusto ko lang linawin syo hindi ko naging boyfriend si Adrian nanligaw sya pero hindi ko sya sinagot dahil ikaw pa din ang mahal ko na kahit anung gawin ko hindi ka maalis alis dito sa puso ko..hindi ko din alam kung anung pumasok sa utak nya bakit sinabi nya na exboyfriend ko..ganun ba kababa ang tingin mo sa akin Dianne?Hindi sya sumagot nakayuko lang sya..nakakasama lang ng loob sa kabila ng mga ginawa ko nagawa nya pa akong pagbintangan...
BINABASA MO ANG
Take the Risk
FanfictionMadalas tayo ay hindi takot sumubok...pero panu kung hindi tayo nagtagumpay?