Chapter 17

33 1 4
                                    

Malakas na tugtog ang bumungad sa akin pagpasok ng club. Flicker of lights and the drunken atmosphere were the sights I was seeing. Aiden was guiding me as we entered as he was holding my waist and staying close to me. Nauna naman sa harap namin ang mga kaibigan niya.

"Your friends are coming?" Aiden asked.

"Oo. Susunod sila." Nag-text kasi ako kung gusto nilang pumunta rin. Siyempre ay pumayag agad sina Trina at Ashley kaya lang ay mahuhuli sila. Si Winter naman ay tumanggi dahil busy pa raw siya.

Natanto ko lang na sa isang sosyal na club pala kami pumunta. I believe that the elites go often here. I know this club but I never really go near it. Maybe because it's intimidating. Para bang pang-sikat lang ang dapat pumunta rito sa Paragon. But I can't do anything about it since Sage chose this and majority agreed.

Looking at other people, I realized that my outfit was not fit for this atmosphere. Dumiretso na kasi kami agad dito at hindi na nakapagpalit pa. I was walking head down on our way to our table. I glanced at Aiden and his very casual look. Tila kahit ano naman ata ang suotin niya ay babagay pa rin siya sa kahit anong lugar. He would easily blend in with the crowd.

Papunta pa lamang kami sa aming table ay panay lingon na agad ng iba sa amin. By us, I mean Aiden mostly. I can slightly see girls starting to whisper to each other and giggling at the sight of the man I am with. Who wouldn't take a second glance at him anyway? He makes heads turn even just by wearing simple clothes.

Pero kung makatingin naman ang mga ito ay parang hindi nila ako nakikitang hawak hawak ang kamay ni Aiden. It's as if I'm freaking invisible. Sorry kayo, taken na pantasya niyo.

His hand that was holding my waist went towards my hand as we took a seat. He made me sit beside him. Wala akong katabi samantalang katabi niya naman si Bethany. Katabi ni Bethany sa kabila ay sina Sage at Blaze. Katapat ko naman si Leo.

"Order na kayo, sagot ko," sabi ni Leo.

"Wow! Inspired ka ata ngayon," asar ni Blaze.

"Sabi mo ah, walang bawian pre," sagot ni Sage.

Agad-agaran na silang nag-order ng drinks.

"Just rum," si Leo.

"Ako rin."

"Vodka," si Sage.

"Tequila please," I ordered.

"Grabe paano tayo uuwi?" Tanong ni Bethany. Napansin kasi niyang puro hard drinks and inorder namin.

Lumingon naman ako kay Aiden para tanungin siya kung ano ang gusto niya.

"Ikaw Aiden?"

Umiling siya. "I won't drink."

I raised my brows. "Why?"

He smirked. "Got to keep an eye on you, love."

"Aiden, kami rin ah pabantay," ani Sage, narinig ata ang sinabi ni Aiden sa akin.

Kumunot naman ang noo niya.

"You'll be our driver then, Aiden," ani Bethany while looking at Aiden smirking. Napaiwas naman ako ng tingin.

Nang naibigay na sa akin ang mga inumin ay ininom ko na ang akin. Aiden was just staring at me intently while I'm drinking gradually. I can feel the slight burning sensation going down my body.

"Buti na lang at napasama mo siya Lumi," ani Blaze.

"Yeah. Aiden doesn't really go to clubs with us. We would always ask him expecting a 'no' but I was surprised when he said 'yes' today," si Leo.

You Captured MeWhere stories live. Discover now