CHAPTER 15 (Hotel)

9 3 8
                                    

Nakarating kami sa hotel, nasa albay na kami.

"Maam/sir how many room?" Tanong ng babaeng hotel staff.

"Two rooms"

"Sige po" sabi ng babae at nag pindot pindot at may tinawagan.

"Yes po, opo, sure, I'll tell them, yes.okey bye" at humarap ang babae saamin.

"Maam,sir. One room nalang po ang available"

"Oy pano yan??" Bulong ko.

"I don't know, ang sunod na hotel ay malayo na."

"Okey miss" dagdag ni carlt. "Bakit ka pumayag???" Naggagagalaiti kong tanong.

"Gusto mo rin naman" singhal niya

"Bahala ka, hahanap ako ng ibang hotel" sabi ko at aambang umalis nang bigla nila akong hinawakan sa braso.

"oh?"

"Ikaw sa kwarto, sa sala ako matutulog."

"No. Ayoko" at naglakad uli pero hinila niya ako papunta sa babae.

"Maam mag checheck in kami, saan yung susi at anong number ng room?"

"ANO BA!!! AYOKOOOOO" Sigaw ko pero nabigay na ng staff ang susi.

"Maam and ser ayusin nyo po yang LQ niyo hihihi, sound proof po yung bawat rooms" sabi ni ateng staff at humagikgik.

Eh? Ginagawa niya?, pisteee gusto ko nang umuwi kaso baka mapatay ako ng maaga, papatayin ko pa sila bago ako mamatay

"Sge aayusin namin" sabi ni carlt sabay kindat saakin. Hala? Anyare sakanya?

"N-no.. hindi kami coup--" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang hinila na ako ni calt papuntang elevator.

Room 278, 6th floor.

Anim ang floor ng hotel, 2 ang building. At etong 278 lang daw ang available dahil sa isang building ay puno na.

"Soo... Paano to?"

"Uhhh..  Sa sofa ako matutulog, at ikaw sa kwarto" sagot ni carlt

"Sge.. libutin ko lang yung kwarto" at pumunta na akong kwarto

Nilibot ko ang room at may isang kama lang dun, at isang queen sized na kulay white ang kama.

"Hanggang ilang araw tayo dito?" Tanong ko nang makalabas na ako sa kwarto at nakita ko si carlt na may katawag sa phone. Wait? Diba tinapon niya yung phone niya? Humarap siya saakin at sumenyas na wait lang daw

"Okey, sure. Yes. Yes. Bye" at pinatay niya na ang tawag.

"Ano yung tanong mo?"

"Sabe ko kung hanggang ilang araw tayo dito" at pumunta ako malait sa sofa at kinuha yung bag na may damit  ko.

"Around 2-5 days"

"Okey, tas pag tapos uuwi na?"

"Yes, but hindi kana uuwi sa apartment mo"

"Bakit?" Pumunta akong kwarto na dala ang bag. Sumunod sya saakin.

"Kase mamanmanan nila yung apartment mo. Kailangan mong maghanap ng malilipatan na malapit lang sa apartment mo." Sabi ni carlt na ipinagtaka ko.

"Bakit malapit? Edi makikita ako!"

"No, matalino sila. If sila ang nasa posistiyon mo sa malayo sila maghahanap." Sabi niya at umupo sa kama. "Dito muna tayo panandalian. Sa susunod kase mag ingat ka."

Tumango ako at pinalabas siya dahil magpapahinga muna ako.

Nagising ako nang may maamoy akong mabangong pagkain.

Você leu todos os capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Oct 03, 2020 ⏰

Adicione esta história à sua Biblioteca e seja notificado quando novos capítulos chegarem!

RETALIATION (ON GOING)Onde histórias criam vida. Descubra agora