Chap 2 : Giai điệu cuối phố Rue des Rosiers

433 29 10
                                    

Thời điểm giao mùa ở Pháp rất lạnh, tuyết đầu xuân rơi âm ỉ từng ngày, có lẽ vì sự xuất hiện bất ngờ của nàng nhiếp ảnh mà ngày xuân lại ấm áp lạ thường, hay là do cô đang sống trong Paris của nàng.

Đã hơn hai tuần qua, Thiếu tá mới nhậm chức Jimmy vẫn chưa gặp lại vị nhiếp ảnh gia phong tình của mình. Trong kỳ nghỉ phép ngắn hạn, cô bị rơi vào rối ren trong những luồng nghi ngờ về bản thân. Có phải vì khoảng thời gian 6 năm quen cách sống với cánh đàn ông ở biên giới nên lần tiếp xúc này tạo phản ứng kỳ lạ trong trái tim cô không?

Jimmy không rõ nữa, cô cũng biết lo sợ mà...

Gần đây, ngài nữ quân nhân muốn làm quen với cuộc sống nhộn nhịp ở Paris, vì thế thường tầm chiều muộn, cô lại khoác chiếc áo nâu dạ ra ngoài dạo quanh trên các nẻo đường. Lắm lúc giữa lòng đường đông đúc, cô nhìn thấy dáng hình thương nhớ, cứ như vậy, đuôi mắt vô định đã luôn tìm kiếm bóng lưng người vừa gặp tựa thân quen thuở nào.

Dợm bước tới những góc thinh lặng ở các khu phố đông đúc cũng là một loại nhã hứng của kẻ muốn thưởng thức hương vị của tình yêu.

Thật đáng kinh ngạc, khi đặt chân đến tận cùng khu phố Rue des Rosiers hoa lệ, là thế giới riêng của một cửa hàng mộng mơ với background chủ đạo là tím nhạt và không thể không kể đến bản tình ca êm đềm 'Fly me to the moon' ngân nga thu hút những vị khách tìm đến nơi an yên dành cho mình. Một nơi khác biệt với thế giới ngoài kia..

Dưới thời tiết chuyển mùa se lạnh cùng tách cà phê ấm nóng ngào ngạt đưa hương, thật là chỗ lí tưởng để ghé vào. Ở sau cánh cửa gỗ cổ điển ấy, tại nơi đây như ôm cả Paris của em vào lòng.

Khi đến order tách cafe ở quầy thu, điều đầu tiên thu vào mắt cô là những bức ảnh chụp siêu xinh về mọi nơi ở Paris, chúng còn được đặc cách trang trí ở một khu riêng. Chà, có vẻ như vị chủ quán đã dành cho thủ đô một thứ tình cảm lãng mạn biết mấy.

Thấy cô cứ mải chăm chú nhìn những bức ảnh ở phía góc kia quên luôn việc order, người nhân viên như thường lệ mở lời giới thiệu: "Đấy là thế giới thu nhỏ của ngài chủ quán đấy ạ."

Lúc này tâm thức mới bị kéo về, cô cười ngượng: "Chủ quán có tâm hồn độc đáo quá!"

"Vâng, cô ấy là một nhiếp ảnh gia chuyên đăng ảnh về Paris trên blog của mình."

Oh, nhiếp ảnh gia à, làm cô nhớ đến một người. Em ấy đã từng tự giới thiệu bản thân là một nhiếp ảnh gia của riêng Paris.

Jimmy chọn ngồi ở chiếc bàn gần ngay cửa ra vào, vì từ chỗ này có thể nhìn tổng thể khung cảnh lãng mạn ngoài cửa hàng, thậm chí còn thấy được cả những bức ảnh Paris tuyệt đẹp ở góc kia. Lúc sau, nhân viên phục vụ mang đến cho cô cafe noir, là một tách cafe espresso kèm vài viên đường nhỏ.

Với một chút giá lạnh còn sót lại của mùa đông cùng vị cafe ấm nóng đậm đà thơm phức, cô nhâm nhi thưởng thức và ngắm nhìn những ngọn đèn đã rọi sáng khắp con đường. Paris hoa lệ ở góc nào cũng vậy, đều khiến người ta phải mê mẩn ngắm nhìn.

Trời càng tối dần, trông có vẻ một lúc nữa sẽ mưa, còn cửa hàng này ngày một đông khách lên, cánh cửa gỗ cứ đóng rồi mở, cứ liên tục như vậy. Có lẽ đã đến lúc Jimmy phải tạm biệt hương vị trong lòng thủ đô tại đây.

Girllove|PARIS ĐÃ LÀ MỘT MỐI TÌNH-1-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ