Chap 9: Gửi lời chào đến Burgundy

134 12 3
                                    

Vùng Burgundy thuộc miền Đông nước Pháp, vẻ đẹp của vùng không thể dùng một tính từ nào để có thể lột tả hết mọi ngóc ngách đẹp đẽ kia được. Cũng giống như vùng trứ danh Bordeaux, nơi này được biết đến như là cha đẻ của nhiều loại rượu vang ngon hảo hạng và xa xỉ bậc nhất.

Lễ hội mùa đông của Pháp sẽ bắt đầu bằng lễ hội rượu vang tươi Beaujolais Nouveau được tổ chức vào ngày thứ Năm của tuần lễ thứ ba trong tháng 11. Ban đầu lễ hội chỉ xảy ra ở Beaujolais vùng Burgundy để các nhà trồng nho giao lưu và liên hoan vụ mùa bội thu vừa qua. Về sau, nó đã trở thành một lễ hội lớn, phổ biến rộng rãi trên toàn nước Pháp. Vào tuần này, mọi người thường sẽ hưởng ứng ngày lễ ở các nhà hàng sang trọng trong thành phố hay chỉ đơn giản là ngồi ở nhà thưởng thức từng cốc vang đỏ cùng với người thân yêu.

Dịp lễ truyền thống của Pháp đang đến gần, thật tuyệt vời nếu có thể dành thời gian để hò hẹn riêng với quý cô Ilys, nghĩ đến cảnh tượng gương mặt em lớt phớt ửng đỏ cùng đôi môi đào đang nhâm nhi thứ vị men say còn gây nghiện hơn bất kỳ điều gì trên đời, điều này đã thúc giục đồng chí Jimmy không thể chờ đợi được nữa.

Mặc dù vào mùa đông, thời tiết vùng Burgundy rất lạnh nhưng đây luôn là điểm đến lí tưởng cho những kẻ theo đuổi không gian gothic cổ kính lãng mạn. Và Jimmy là một trong số đó.

Tại bộ ban Sở, các quý ngài đồng nghiệp lần đầu thấy Jimmy sốt sắng xin nghỉ phép như thế bèn hào hứng mở lời trêu đùa vài câu, ai ngờ đâu lại nhận được câu trả lời làm mấy chú em độc thân đau lòng.

"Tôi có nghỉ thì cũng là nghỉ để tính chuyện trăm năm."

*chuyện trăm năm: ý chỉ chuyện hẹn hò, chuyện yêu đương, chuyện kết hôn:))
———————————————

Jimmy đã từng sống ở biên giới với những người đồng đội rất sành các loại rượu Pháp, cô thích rượu, thích cảm giác đắm chìm vào thứ của lạ đem lại niềm hoan lạc bất tận đó. Nhưng đấy không phải lí do duy nhất khiến vị quân nhân này muốn đến ghé thăm một nơi xa xôi như thế, vài tuần trước cô thấy Ilys đã chia sẻ trên Blog những nơi em muốn đi trong tương lai, hiển nhiên trong đó có cả thị trấn lịch sử Beaune thuộc vùng rượu vang Côte - d'Or của Burgundy.

Nhớ trước đây, hồi đỗ vào học viện quân sự, Jimmy từng cùng bố và vài người làm trong nhà đến thị trấn Beaune nghỉ dưỡng, một nơi giữ gìn trong mình nét thơ của mùa hạ, hương đồng cỏ nội trên các con đường đồng nho thoang thoảng ngát hương, phía xa xa những tòa lâu đài cá tính của các vườn nho chọn đứng kiêu sa ở một khu vực riêng biệt, phần trung tâm là lòng thị trấn với vài nét cổ kính còn sót lại của một thời Phục hưng huy hoàng. Jimmy hoàn toàn hiểu tại sao em lại thích Beaune đến vậy, cô đoán sớm thôi, Ilys sẽ đem chiếc máy ảnh thân thương của em đến chinh phục vùng đất này, vì cô biết em luôn nhiệt huyết với việc chụp ảnh bằng cả sức sống mà em có.

—————————————

Cuối cùng tuyết ngày hôm nay đã rơi, trên tấm canvas bạc màu ngoài sân vườn, những bông tuyết đọng lại ở các cạnh khung, Jimmy ở trong phòng xao xuyến nhìn ra tấm canvas cô đã vẽ vào ngày hè năm ngoái, chợt, cô ngại ngùng nhớ đến áng thư tình mình gửi em ngày trước "Tôi không muốn bỏ qua bất kỳ mùa nào về em cả..."

Girllove|PARIS ĐÃ LÀ MỘT MỐI TÌNH-1-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ