-MIKHAELA GARCIA'S POINT OF VIEW-
Today is pay day at kailangan ko na daw bayaran ang apartment na nirerentahan ko lamang. So, I stopped by at the cashier on the lowest floor of the building para magbayad. Nakakasuya din ang condo nila, di naman ganoon ka komportable, 12k ang monthly? Tsk.
I placed my Card and the money on the counter at tinanggap naman ito ng Cashier.
"Walong buwan ka na rito nakatira, Miss?" The cashier suddenly asked.
"Opo." Sagot ko.
Teka- is he a new member of the staffs?!
"Ahh. Malapit lang siguro ang paaralan na pinapasukan mo," Komento nito.
"Sa Alcantara High lang naman. Are you a new member?"
"You noticed? Yeah, I am. The Building manager recruited me, kailangan ko din kasi ng side-jobs, college is tough." Anito.
Sabi na nga ba, mag-aaral din sya.
"Ganun ba? Looking forward to see you around, uhm-?"
"Clydus Orteza. You're Mikhaela Garcia, right?"
Ibinalik na nito saakin ang card kaya ibinulsa ko naman agad ito.
Moreno ang balat nya, mataas at itim ang buhok, makapal ang kilay at muscled ang katawan. No doubt, I encountered another Villain.
I researched about Clydus Orteza at Facebook account lang ang nahanap ko sakanya, he was born here in Arena City, he's in a relationship, five hundred lang ang followers nya, his age is 21 atsaka ang mga post nya ay mga bastos at laging may litrato ng babae.
Indeed, it's another Villain.
- - - - -
Iminulat ko ang mga mata ko nang naringgan kong nag-iingay ang aking cellphone.
5 messages, 2 missed alarms- TEKA! Alas nwebe na!?
Ugh. Byernes pala ngayon, October 1st at wala kaming pasok, clean-up program kasi ng mga grade 12 ngayon.
Tinignan ko ang mga mensahe- Nagulat ako sa laman nito and I suddenly dropped the phone on my damn face!
What the hell was that!?
Umupo agad ako mula sa kama at tinignan muli ang mga mensahe. There were four pictures of me, una ay nagluluto, pangalawa ay nakapikit sa bathtub, pangatlo ay nagbibihis at pang-apat ay natutulog!
The first message says 'Hi'- and the sender was unknown.
Sino naman kaya ito?
Mukhang ang camera ay nasa kisame nakalagay, but I know- walang camera ang CR ng condo na nirerentahan ko! In fact; there is not even a single camera in this room!
Na-alerto naman ako dahil doon. Who could this stalker be?
My phone ringed again at isa nanaman itong mensahe mula sa unknown sender.
"Good morning, Love. How was your sleep? Did you get enough rest?"
Another message followed.
"Aren't you lonely there? Want me to come over? I'm pretty sure we'd make some good memories in that room alone."
At first, I thought the sender was actually James. But a James who would consult me and call me 'LOVE'? Malabong Malabo, he's not even sweet.
BINABASA MO ANG
The Gangster Couple - Highschool Life
RomanceAno ba ang espesyal sa '𝗣𝗔𝗚-𝗜𝗕𝗜𝗚'? Bakit lahat ay parang uhaw na uhaw sa bagay na iyan? Ano ba ang benefit na makukuha dyan? At unang una sa lahat, ano nga ba ang '𝗣𝗔𝗚-𝗜𝗕𝗜𝗚'? Gangsters kami eh, expect us to be spoiled from 𝙇𝙊𝙑𝙀, be...