Chapter 7: I want a tattoo

160 5 0
                                    

Shia’s Pov

I’m so confuse of my feeling right now. Hindi ko din alam kung bakit kahit na tatlong araw palang kaming magkakilala ni Blake ay pinapabayaan ko na sya sa ginagawa nya. The fact that I’m loving it also. I just feel secured and safe whenever I’m with him. 

Hindi naman ako takot na ma-inlove. Yung kinakatakutan ko lang, ei kung hindi seryoso ang isang lalaki sakin. And Blake is a ladies man. Ang mga kagaya nyang lalaki, iyon ang mga tipong hindi kayang isa lang ang babae sa buhay.

“you okay? Ang lalim ata ng-iniisip mo?” tanong ni Blake sakin habang kumakain kami ng lunch sa bar na pinagtatrabahuan nya. 

“oh .  . sorry, may iniisip lang ako.” pinilit kung mag smile. 

“yea .  . its obvious. Kanina pa ako nagsasalita dito at hindi ka man lang kumikibo. May problema ba?”

“nothing.   . I’m just an airhead sometimes. Ano nga uli yung sinabi mo?”

Taas kilay syang napatingin sakin. Tapos napailing at sa pagkain nito ibinaling ang atensyon. 

“don’t mind it .  . its not that important.” walang ganang sambit nito at pinaglaruan nalang yung pagkain nya. 

“sorry na nga ei .  . ang dali mo namang magtampo.” sambit ko. 

“hindi ako nagtatampo. I’m not immature you know. Hindi ko lang gustong paulit ulit ako sa sinasabi ko.” he shrug. 

Natahimik ako bigla sa sinabi nya. How can this guy be so casual? 

“aight .  . hindi na kita pipilitin.” hindi na ako umimik pa at deritso na sa pagkain. 

.

.

Matapos kaming kumain sa bar, agad naming naisipang pumunta na ng beach. Medyo na bad trip ata ang isang to dahil natahimik na sya mula pa kanina. Magsasalita lang sya pag may tanong ako. 

“whoa .  . I think I wanna get a tattoo. Lets try it.” wika ko ng makita ang isang grupo ng mga lalaki na tinatato-an yung iba ding turista. 

Sumunod lang naman sya sakin. 

“Morning Blake.” sambit ng isang lalaki na syang nagtattoo sa isang turista. His body is covered with tattoo also habang dreadlocks ang buhok.  

Nag nod lang si Blake sa kanya. 

“ano pong design ang gusto nyo maam?” salubong sakin ng isang lalaking teenager. “meron po kaming pagpipilian dito.” anito na inabot sakin ang isang brosure. 

“ano ang magandang design?” tanong ko sa kanya na pinakita ang nasa browsure.

“san mo ba gustong ilagay?” tanong nya sakin. 

“hmm .  . san nga ba?” tanong ko sa sarili. Tapos na isip ko yung ravens na tattoo ni Shailene Woodley sa movie na Divergent. “familiar ka ba sa moveing divergent? Nakita mo yung ravens sa right chest nung bida? I want that one.” 

My Fake BoyfriendWhere stories live. Discover now