Blake's POV
Matapos ko syang ma etour sa buong cabin, agad ko syang inayang lumabas.
"wanna go swimming again?" tanong ko.
"I told you I didnt bring any extra clothes." sagot nito. "bikini lang ang dala ko."
"hmm, I think meron pang gamit si Charm dito. Let me check." binuksan ko ang wardrobe at naghanap ng pwede nyang masuot.
Nakita kong meron pang mga gamit doon si Charmaine. Kaya kinuha ko iyon at binigay kay Katashia.
"here."
"Kanino naman 'to?"
"that is Wyatt's wife's clothes. So don't worry. Pwede mong gamitin yan."
Kinuha nya iyon sakin at inayos sa kama. She is still wearing the same bikini she used earlier when we gone snorkeling.
"what about libutin natin ang buong island? Is it safe?"
"yea. It's just a small island. Wala namang ibang nakatira dito maliban nalang sa care taker ng cabin. But he left para naman may privacy tayo dito." I wink at her.
She rolls her eyes.
Tapos naunang lumabas ng cabin.
Ilang oras din kaming nag libot sa lugar. Maliit lang naman ang island na to. Mga 5hectars siguro. White sand ang nakapalibot dito at meron din namang iba't ibang puno at halaman. This island is exclusive for our family only.
Bandang hapon na ng mag aya akong bumalik ng cabin. Agad syang pumunta sa taas at nagpalit ng damit. Ako naman, inayos ko ang patio sa labas. Dahil meron na doong rocking chair, nag lagay ako ng red wine sa side table. Tapos kumuha din ng kumot. Magandang tumambay dito pag hapon na dahil kitang kita dito ang pag lubog ng araw na sya namang kamangha-mangha.
"hey, what's for dinner?" tanong nito ng lumabas.
Nakaupo na ako sa rocking chair tsaka inabot ang kamay nya.
"can we stay here for a moment? Until the sun goes down. Maganda ang sunset dito." wika ko na agad syang hinila para mapaupo sa lap ko.
"can't believe you're a romantic type. Hindi bagay sayo." sagot nito na umupo na sa lap ko tsaka umakbay sakin habang nakasandal ang ulo nito sa balikat ko.
"you're special. That's why." nakahawak ang kaliwang kamay ko sa baywang nya habang nakahawak ang kanan sa kamay nya.
"thank you." she hugs me then kiss my cheek.
"so. . Babalik ka na talga sa Sydney next week?" tanong ko ng maalalang aalis na sya sa susunod na linggo.
"yea. You know that I need to." mahinang sagot nya.
"can't you extend your vacation?"
"I can't. I've been on this trip for about 2months. Next month, e-rerelease ang isang book ko. Kaya kailangan kung bumalik dun para sa gaganaping book signing. I can't missed it."
YOU ARE READING
My Fake Boyfriend
RomanceKatashia Stanford avoid going back to the Philippines because of one person---- her Ex-boyfriend. What happened if that person suddenly showed up telling you that he is getting married. While You haven't been in a relationship since you two broke u...