Chapter 5: 3 Idiots

147 6 0
                                    

Blake’s Pov

Sa harap kami ng mga bars ng resort tumigil. Sa sobrang dami ng tao, mga kalahating oras pa ata kami nakarating sa cabin ni Shia. 

“are you sure you don’t want to come with me tonight?” tanong ko sa kanya ng nasa harap na kami ng pinto. 

“No, I don’t think so. I’m really tired sa ginawa nating paglilibot .  . and I’ve wasted lots of time already. I really need to continue my work.” sagot nya. 

“agh! Sinisisi mo ba ako dahil hindi ka nakapagsulat ngayon?”

“no, not really .  . ofcoarse I’d enjoy.” she shrug. 

I chuckle tsaka napailing. 

“aight .  . see ya later babe. Just stop by at the bar if ever you’ll change your mind. You know your way to that place, right?”

“f’coarse.” she smiles saka pumasok na sa loob. 

Shia’s Pov

I stretched my arms pagkatapos kong ma esend kay Benny ang dalwang chapters na nasulat ko. Mabuti nalang at gumana ang utak ko kanina kaya dalwa agad ang natapos ko. Bdw, Benny is my colleague and editor in my story. 

I check the time and see that it is already past 2am. Hindi pa nga pala ako kumakain mula ng makarating ako dito after naming maglibot ni Blake kanina. 

I fixed myself and decided to go out. Alam ko namang open pa ang mga bars dito kaya sa labas na ako kakain. I wear a denim short shorts and hanging white polo shirt. I tied my hair in a messy bun and get my phone and wallet tsaka na umalis. 

.

.

Habang palapit na ako sa bar nina Blake, nakita ko kung ganu parin ka alive na alive ang party sa naghihilirang bars. All were wasted, dancing, flirting, enjoying and making out? I chuckle habang nag eenjoy na nakatanaw sa kanila. 

Pagdating ko sa bar nina Blake, I saw him immediately. Sitting on the stool bar while flirting with those bitches again. He’s just wearing a white t’shirt and a cacky short, holding a bottle of a beer in his left hand while the other one is holding one of the bitches waist. And it annoys me! Specially while he is wearing that half-smile again. He’s just to hot and handsome!

“oohh my gooooddd!!” napalingon ako ng marinig ang isang boses na papalapit sakin. 

Paglingon ko, napaawang ang bibig ko ng makita ang tatlong foreigners na papalapit sakin. 

“well well well .   . look who we got here?! Katashia Stanford?? You must be lost, or somethin’??” natatawang tanong ng blonde and shirtless guy ng makalapit na ng husto sakin. Tsaka ako niyakap ng mahigpit. 

“tha hell you’ll doin’ hea?!” tanong ko agad sa kanila habang isa isa silang niyakap at kinakamayan ng friendly hand shake ng barkada. 

“yo Tash, din’t expect we will se'ya in hea. I thought you’re in Thailand?” Tanong ni Cale sakin. He’s an american, pero sa Australia din sya nag-aral. 

My Fake BoyfriendWhere stories live. Discover now