6 PM
Nakasuot ako ng kulay gray na jacket at naka shorts short lang. Nagdala lang ako ng maliit na pitaka na magkakasya lang ang ilang pera tsaka yung phone ko. Tsaka yung camera ko. My stomach is already growling. Naghahanap na ng pagkain.
"enjoy your meal ma'am." nilagay na nung waiter ang order ko.
Agad ko iyong sinunggaban. Nagutom ako sa byahe ei. Ikaw ba naman 4 hours ang byahe, di pa naman ako nakalunch kanina. Tch! Pagkatapos kung kumain, agad na akong lumarga at naglibot libot sa paligid. Nakatingin lang ako sa mga taong nag eenjoy sa mga bar na dikit dikit lang naman. Meron ding banda. I started taking pictures.
Naisipan kung pumunta sa isang bar at nag order na din ng inumin. Dahil first night ko dito sa boracay, mag eenjoy muna ako sa pag b-bar hoping.
"excuse me, 1 tequila." wika ko sa bartender na nakatalikod at nagpupunas ng mga glass wine.
"excuse me?" tawag ko uli sa kanya kasi di nya ako pinansin.
Yung isang bartender kasi ay busy sa pag sh-shake ng drinks ng ibang umoorder. Napalingon sya sakin, tapos kunot noong napatingin sakin.
"isang tequila please." sambit ko uli.
Tumigil sya sa ginagawa at kumuha ng inorder ko.
"that's all?"
Natigilan at napatitig ako sa kanya. Sh*t!! Ang gwapo nya!! Lalo na ng ngumiti sya, that half smile. Oh My . .!!
I cleared my throat. Tapos nag nod. Shoots, mukha atang nahalata nyang parang kinabahan ako dahil natawa sya ng pagak.
Tumalikod ako at napatingin sa ibang torista na nagsasayawan sa dance floor. Yung iba naman nag-iinuman din sa mga tables. Habang nakatingin dun, sunod sunod na din ang tungga ko ng tequila. Di na umalis sa harap ko yung gwapo at hot na bartender, dahil pagkatapos kung uminom ay agad din akong umoorder.
"bagong salta kalang dito?" tanong nito sakin.
"yea." sagot ko na inabot uli ang baso na hawak ko.
"kaya mo pa?"
"yea, I'm good. By the way, ano pa ang magandang pasyalan sa lugar na 'to? I'm not familiar with the spots here."
"well, you can always come here at the bar. Meron namang magandang tanawin dito." agh! He gave me this half smile again. Sh*tzz!! Ang hot naman masyado ng isang 'to!
"where?" parang naging interesado ako, I lean my elbow on the counter habang nakatingin sa kanya.
Sana naman talgang magandang tanawin at pasyalan, o kahit mga events nalang . . para naman dagdag ideas sa story ko.
"you're already staring at it." pilyo uli syang ngumiti sabay kind at sakin.
*kunot noo while isip-isip*
Tapos bigla akong sumimangot ng marealize ko ang ibig nyang sabihin.
"kailan mo pa ginawang tanawin ang sarili mo?! Tch!" *smirk* ang hangin naman ata masyado ng bartender na to.
YOU ARE READING
My Fake Boyfriend
Roman d'amourKatashia Stanford avoid going back to the Philippines because of one person---- her Ex-boyfriend. What happened if that person suddenly showed up telling you that he is getting married. While You haven't been in a relationship since you two broke u...