Month had passed at tapos nadin ang one month vacation nila.Everyday tinatry padin ni Abby na tawagan at imessage si Sela pero hindi padin ito sumasagot. Sinubukan nya ding pumasok sa village kung saan nakatira ng dalaga ngunit ayaw syang papasukin ng guards dahil sa bilin ng striktong ama nito.
Abby's family was now stable and happy alam nadin nila ang mga nangyayare sakanila nila Abby and Sela because Abby opened up with them gladly tanggap nila ito and still supporting her sa mga ginagawa nito.
But all her efforts are useless.
Sela's POV
99+ missed calls
99+ unread messagesIlang araw ko tiniis ang lahat ng tawag nya, daddy said i should delete or block her number and sa social medias nya pero hindi ko ginawa because i still wanna see her kahit sa pictures lang nya, she posted a lot on twitter and i know it's all about me..us
Dapat talaga lilipat na kami sa states after the incident but i beg dad na tapusin ko muna ang pagaaral ko dito then we'll fly there asap, that's the only option para makita kopa sya ng personal, tho hindi ko alam kung makakausap kopa sya or something basta gusto kolang syang makita after we leave
I miss her
Everyday
I really do
But with this big and unbreakable wall between us won't let us together so maybe kailangan ko nalang sumuko or wait for the right time.. takot lang ako sa mga gagawin ng dad ko sakanya if nagkita padin kame at nag usap, ayoko lang na may mangyari pa sakanya kaya ako na ang lalayo.
I know we can do this, alam ko may tamang araw para saamin pero kung wala na talaga maybe kailangan nalang namin kalimutan lahat..all those memories we made and our first.. our first turned out to be our last
-
Back to school and 3 months nalang matatapos nadin ang school year na ito at mag gagraduate nadin si Abby while me icocontinue kopa ang pag aaral ko sa states probably with my cousin mari. Wala pang alam si mari sa nangyare saamin kaya alam kong magugulat sya kapag nasabi kona sakanya lahat.
Pumasok ako sa university na kasama ang dalawang personal bodyguards ko na kinuha ni dad for me. I know this is so annoying na para bang isa akong kriminal na binabantayan ng mga pulis sa likod ko. Lahat ng mga students sa paligid ay nakatingin saakin but i just ignored them and just walk continuesly hanggang sa makita kona ang mga kaibigan ko sa hallway waiting for me.
All of them are just staring at me like worrying after what happened this passed few days. Sila lang ang mga nakausap ko that time at binilin ko sakanila na wag iinform si abby sa mga nagaganap sakin at kung kailan ako aalis ng country.
"Ok kalang ba? We're so sorry again for everything.." Belle said worriedly then sumulyap sila sa dalawang maskoladong lalaki sa likod ko then they suddenly felt scared na
"No i-i'm fine. It's ok tapos nayon kaya let's move on.." i lied to be ok kahit na hinding hindi talaga. I looked around and behind them if andito si Abby pero wala sana ayos lang sya ngayun.
Ayoko din na makita nya ako ngayun lalo na't may mga kasama akong guards baka kasi magpumilit syang lumapit at saktan sya ng mga ito and hindi ko naman hahayaan iyon.
We decided to proceed to our rooms after that small talk hindi kami masyadong makapag usap about somethings dahil nakaabang ang mga tenga ng nagbabantay sakin dahil ang bilin ni dad sakanila ay ilayo si abby sakin at kahit anong masagap nilang kwento about samin ni abby ay agad nilang isusumbong kay dad. How strict he is, i want to hate him for doing this things for us but at the same time naiintindihan ko padin sya dahil sinuway ko lang naman ang fam rule.
YOU ARE READING
UNKNOWN FEELINGS 2
FanfictionContinuation~ if you're going to read this make sure you've read the first book first :) Username: coconats_ (STORY COMPLETED)