Chapter 40

859 73 33
                                    

Abby's POV

"May ketchup ka sa.." Nile said pouting on me

I was about to wipe it pero inunahan nya ako, agad kong naramdamn ang daliri nya sa gilid ng labi ko

She smiled at me after that so i gave her my warmest smile too pasasalamat nadin.

After we ate hinatid kona agad sya sa house nila. I was heading home na agad dahil mag cecelebrate pa kami ng family ko at home.

Medyo traffic ngayun and my mom called minutes ago at sinabi kong medyo malalate ako sa dinner namin with our relatives na malapit saamin.

Then my phone rings again and it's my friend Ecka

"Hey sup?" i asked

"Alam mona ba?" tanong pabalik nito

"Alam ang alin?" i replied, curious sa sasabihin nya

"Sela.. Paalis na sila ng country"

Just hearing her name para bang nawawasak na agad puso ko and idk how long will it takes.

"So? ano ngayun ecka?" tanong ko ulit dito dahil diko alam ano talaga gusto nya sabihin or point of that.

"Dimo ba sya pupuntahan? Or mag paalam lang saglit? Matagal syang mawawala abby. Wala kabang sasabihin lang man sakanya for the last time? After ng pagsasama nyo ganun nalang ba? Ako nang hihinayang sainyo e legit" ecka said. Sht bakit bako nasasaktan ng ganito? She already told me na wala ng mangyayari samin.

"Ecka di naman kailangan. Tapos na kame and isa pa sya yung nag let go samin so why would i go there and face her infront of her family just to say goodbye? Salamat nalang sa pag iinform, bye i need to drive home." i ended the call without waiting for her to talk back.

I put the phone down at nag concentrate na sa pag dadrive. Actually natataranta ako sa oras na meron ako ngayun, hindi ko alam ang gagawin ko i know eto na yung huling gabi na makikita ko sya.

My hands on the steering wheel keeps shaking dahil sobrang taranta ko right now.. What if naka alis na sya? Or hindi pa?

Hmm...





*car turns in another way

I need to see her..

-




Sela's POV

We're already here at the airport waiting for our flight in a few minutes and i'm getting nervous and sad at the same time..

Imagine you're leaving your own country just because of one person..

Lalo na yung taong yun ay yung taong nagpasaya sayo ng sobra, bigla kang aalis dahil ayaw lang ng father mo sakanya.
Aalis ka kase that's  prohibited, ,malulungkot ka kasi ginawa mo yung bagay na makakapag pasaya sayo..

Iiwan mo sya para sa ikabubuti nya.

Hindi ba sobrang labo? Bakit hindi tayo pwedeng mag mahal ng taong gusto natin freely?


"Hey sis.." bigla akong natauhan nang tinawag ako ni ate

"You're crying?" she asked then i quickly wiped it. Hindi ko namalayan na lumuluha na pala ako dahil sa lalim ng mga iniisip ko ngayun

"It's ok you will see her again." sister said and pats my back lightly

"Ok it's our turn now, let's go" Our dad suddenly came and tumayo na kame and lumapit sa counter

-


Abby's POV

Nang maka dating nako sa airport ay dali dali akong lumabas ng sasakyan at tumakbo ng mabilis papasok, i don't care what will happen gusto kolang syang makita bago sya mawala sa paligid ko

I run as fast as i can then suddenly a guard stop me but hinayaan ko lang ito at nagpatuloy kahit na pinag titinginan na ako ng ibang tao.


There she is!



I was about to run towards her but suddenly mismong paa ko ang tumigil..

"She don't loves me anymore"



And if i go there what will i do? Tutunganga? Iiyak? Mag mamakaawa?

No way.

She chose this for us isn't ?


They continously walk hanggang sa makapunta na sila sa labasan papunta plane..

All i can do is to watch her leave.. without any words hearing nor saying


Baka totoong wala na


This will be the end of us.




.
.
.
.
.

What if Nibby will be the end game? Ano say nyo?

And what if di na bumalik si sela because ayaw nya nang bumalik sa nakaraan nila?

Just a short update babawi po ako ;)

01.31.21

UNKNOWN FEELINGS 2Where stories live. Discover now