SPECIAL : Alden's Perspective

569 8 3
                                    

naiwan ulit ako mag isa. nung una ayos lang sakin. pero ngaun hindi na.

bakit kasi ganito ako e. bakit pagdating sa kania ganito ako?? ako eung type ng lalake na pinaglalaruan lang ang mga babae, wala akong pakialam kung masaktan sila.

si althea, isa sya sa mga babaeng pinaglaruan ko NOON. palibhasa kasi alam kong me gusto sya sakin noon, sinamantala ko naman. pero iba sya sa mga babaeng pinaglaruan ko. kahit papano may naramdaman ako sa kania. kaya nga nag promise ako sa kania diba? nag promise ako na babalik ako pag matino na ko, pag hindi ko na sya kayang saktan. at heto. kanina na realize kong mahal ko na nga talaga sya.

arrg. ang korni ko. pero ito ang totoo.

at ano pa nga ba ang magagawa ko? may boyfriend na eung tao. magpapaka cheap pa ba ko? ndi rin naman ako ganun kasama para hintayin nalang na mag break sila. syempre dahil mahal ko si althea kung san sya masaya, masaya na rin ako.. kahit hindi ganoon kasaya.

sabi nga nila pag napatino ng isang babae ang isang playboy, maswerte ang babae dahil malakas ang tama ng lalaki dito. alam kaya ni althea kung gano sya kaswerte sakin? haist. panu nia mararamdaman eun e hindi naman kami. haist.

ang labo ko.

kanina pa ko nakatayo. alangan namang hanggang mamaya nandito ako. manawa naman ako? ayun lakad lang ulit.

nag ikot ikot lang ako sa resort walang magawa e. ayaw ko na rin munang istorbohin si althea. alam kong naguguluhan eun.

sa mini zoo ng resort ako napadpad. dito walang tao, tahimik. nakakaaliw din maningin ng mga animals, nakakawala ng stress. sa katitingin ko hindi ko namalayang may lumapit pala sakin.

"pre"

"kenneth ikaw pala"

"pede bang tigil tigilan mo na ang girlfriend ko?"

mga lalaki talaga walang paligoy-ligoy diretso agad sa gusto niang sabihin. sa tono ng lalaking to mukang mananapak agad pag may mali akong sinabi e

"ikaw naman eung dahilan kung bakit sya napapalapit sakin diba?" sabi ko pa rin hehe angas ko din e alang takot kung masuntok mayabang na kung mayabang nagsasabi lang naman ako ng totoo

"i'm warning you pare"

"wala akong kasalanan pare. di ba nga dapat magpasalamat kapa sakin kasi ako ang nag aalaga sa girlfriend mo habang inuubos mo ang panahon mo kay darlene?"

"hindi ako nag uubos ng panahon kay darlene!"

"see? imbis na si althea na girlfriend mo eh, si darlene pa ang pinagtatanggol mo"

"wag ka makialam dito. napupuno na ko sayo. wala kang pakialam if i want marisse dumped. all about my girlfriend is strictly none of your business."

grrr. kung napupuno na sya sakin akong punong puno na! panu nia nasasabi to at the back of her girlfriend? ano nalang ang ibig sabihin ng mahigit na isang taong pinagsamahan nila? ano yon? lokohan? >:|

"kahit paalisin mo ko dito ndi ko papabayaan ang girlfriend mo. lulubayan ko lang sya kapag minahal mo na talaga sya ng totoo"

"i want you out of our resort by tomorrow morning. eung hindi kana aabutan ni althea pag gising nia."

"kung yan ang gusto mo."

umalis na si kenneth *sa wakas* nakakainis lang pinag usapan namin e buti nalang wala si althea ndi nia nakita tunay na kulay ng bf nia. buti nalang talaga. kundi lalong maiiyak eun.

hayy.. kawawa naman si althea ko.. sana kasi nasaksihan niang lahat ng to. masakit talaga sa simula ang katotohanan pero mas gugustuhin nia bang mabuhay nalang sa kasinungalingan? ndi naman diba?

sayang talaga.

napakasinungaling ng bf nia.

if i know ginamit nia lang si althea para mapabalik si darlene sa kania.

ginamit nia si thea..

for more than one year? wtf?!

gustong gusto ko syang kausapin at ipaalam sa kania ang totoo. pero sinu ba samin ng bf nia ang paniniwalaan nia? ako ba? ndi naman e..

hanggang kaibigan lang ang tingin nia sakin. eun lang eun..

...

haist mamimiss ko na ulit si althea TT-TT gusto kong maiyak pero lalaki ako! hmmmmm

nakaisip nanaman ako ng pakulo haha nabuhayan nanaman ako ng loob. mamayang gabi aayain ko ulit sya dito sa swings. bakit? aalis na ko bukas ng madaling araw e. di nia na dapat ako maabutan. alam ko kung anung klaseng tao si kenneth. mag eeskandalo eun pag di ako umalis agad. kailangan kong makausap si althea. at kung ano ang gagawin ko.. hhhmmmmm.. surprise na eun. haha! ^_______________^

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

sorry naman kung hindi kagandahan tong chapter na to hehehe pero sana continue nio pa rin pag support. votes naman jan, haha! :DD --mish

my loverboy ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon