mind vs. heart

521 8 5
                                    

Mar's Perspective

9:30 AM

9 daw eung simula ng program pero andito pa rin ako sa kwarto. ayaw ko kasi makita si ken. ayaw ko din muna makita si alden. ayaw ko silang makita lahat. haha bitter ba? naguguluhan kasi ako. tsaka baka ma boring pa ko dun. wala din kasi ako sa mood makipag usap kahit kanino.

nakakainis pa dun, wala akong cp. AMFF!! kasi ee diba nga nag swimming din eung cellphone ko nung hinila ako ni alden? grabe naiinis talaga ko sobrang boring. ndi ko man lang matext eung mga girlfriends ko. di ko pa dala eung iPad. wala akong updates!! T^T do you feel my pain na ba? haha arte laang e. tinignan ko nalang bag ko kung maerong ibang mapagkakaabalahan.

"Marisse"

"huh?"

"aww. sorry. nagulat ba kita?"

"ahmm.. hindi naman.. darlene.."

"good. ah, hindi kaba manunuod ng program?"

"hindi e.. wala ako sa mood"

"wala ka sa mood o wala kasi si alden don?"

what??! pinagsasabi nito?!

"wala talaga ko sa mood" i said coldly.

"okay, akin muna si kenneth okay?" sabi nia nakangiti pa! grr!

anu ba akala nia sa boyfriend ko? rental? bwisit. "yan lang ba sasabihin mo?"

"that's not all sweetie. gusto ko ring sabihin sayo na konti nalang mapapasakin na ang bf mo. at gagawin ko ang lahat mapunta lang sya sakin"

"is that so?"

"yes" sabi nia na nakangiti pa rin ng kaplastikan. imbyernaaa!

"then may the best woman win"

"okay" sabi nia sabay fly

grabe sobrang inasar ako ng darlene na eun. anu nanaman kaya'ng gagawin nia kay kenneth? tss. makikipag break na nga pala ko sa ken na eun. bakit ba nakipagtalo pa ko kay darlene? haist sana pinabayaan ko nalang sila.

ako kasi eung taong di basta basta nagpapatalo.

haist masakit kasi sa ego pag naagaw nia sakin si kenneth. pero habang tumatagal parang minamahal ko na rin si alden TT^TT

finally napilitan na rin ako lumabas. at ang una kong nakita? si alden. at OMG--

palapit sya sakin!

naiilang ako kaya umiwas ako ng tingin. hinintay ko nalang syang makalapit.

"thea"

"anu eun?"

"pede kabang pumunta sa swings mamayang 7pm?"

"aano?"

"basta, mahalaga to.."

"ndi ko alam e.."

"please thea.."

"uh.. sige"

grabe.. bat di ko sya matanggihan?? >.<

"salamat" sabi nia sabay alis. anu kaya meron? hmmmm..

pagkaalis na pagkaalis ni alden eh.. sya namang lapit ni kenneth. napansin ko pang nagkasamaan sila ng tingin. tsk.. anu bang meron at nagkakaganito tong mga taong to? hmmmp..

"anung sinabi sayo ni alden?" eun agad sabi nia. di manlang bumati :((((((((((((((((((

"ala naman. nangangamusta lang"

"eung totoo"

tsk. demanding ka kenneth "sabi nia punta daw ako sa swings mamay--"

"hindi ka pupunta"

my loverboy ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon