Chương 86
Phát Tán
Đợi tiễn bước xong ba người chủ tớ Nhâm Tông Cẩm, đã là một canh giờ sau. Dưới sự truy vấn không thể kháng cự của Vu Diệp, những điều Nhâm Tông Cẩm vốn muốn giấu diếm rốt cục cũng nói ra hết thảy. Mà chuyện xưa theo miệng hắn nói ra, dưới cái nhìn của Vu Diệp, thật sự là vô cùng phấn khích, cẩu huyết đến cực điểm, không thua gì một bộ phim truyền hình xoay quanh ân oán của nhà giàu.
"Đệ đệ mất tích mười ba năm... nhưng đến hiện tại mới bắt đầu bí mật tìm kiếm. A, hắn nói chuyện này liên quan đến vận mệnh của Ngự Kiếm Sơn Trang... Khanh Nhan, theo ngươi, mục đích của hắn là gì?"
Vu Diệp tựa vào ghế, nghiền ngẫm nhấc khóe miệng.
Tử y nữ tử nhìn Vu Diệp, trầm giọng nhớ lại nói: "Nhâm lão trang chủ bốn năm trước vì bệnh mà chết, vị trí trang chủ liền truyền lại cho Nhâm Tông Cẩm. Nhâm Tông Cẩm từ nhỏ đã nổi tiếng thông minh, năm tuổi đã có thể làm thơ, thành danh từ rất sớm. Võ công của hắn cũng không tầm thường, thái độ làm người luôn khiến người khác vui lòng, sau khi kế nhiệm vị trí trang chủ, lại giao thiệp rộng với hào kiệt khắp thiên hạ, có thanh danh rất tốt trong giang hồ, mặc kệ là môn phái nào, gặp hắn, đều cho hắn ba phần mặt mũi. Theo lý thuyết, nếu hắn đem chuyện này nói với các đại môn phái, nhờ bọn họ hỗ trợ tìm kiếm, không quá ba tháng, chắc chắn sẽ có kết quả. Nhưng hắn lại không làm thế... ngược lại tự mình đến đây, nhờ Vô Ky Lâu... hành động lần này, thực sự rất cổ quái."
"... Vì vậy Khanh Nhan cho rằng, Nhâm Tông Cẩm không phải không muốn mượn lực của các đại môn phái trong võ lâm, mà là không thể. Việc này nhất định có ảnh hưởng rất lớn, liên lụy đến quyền lợi nhiều phía, nếu để môn phái khác biết, có thể sẽ gây bất lợi cho Ngự Kiếm Sơn Trang... Nhưng, chỉ là tìm lại thân nhân, việc này căn bản không nên nghiêm trọng đến như vậy. Vì thế có thể thấy được, mấu chốt trong chuyện này không nằm ở việc tìm được Nhâm Tông Tranh, mà nằm ở hành động của Nhâm Tông Cẩm sau khi hắn tìm về được đệ đệ của mình..."
Vu Diệp tận hưởng ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên người, tươi cười trên khóe miệng càng ngày càng sâu, nghe được mấy câu cuối cùng, liền cười nói: "Rất giống với suy nghĩ của ta. Khanh Nhan, chuyện này ngươi tự mình đi xử lý, một khi có bất cứ tin tức gì, lập tức báo cho ta."
Khanh Nhan khom mình hành lễ: "Vâng."
Vu Diệp vừa ra mệnh lệnh, Vô Ky Lâu liền thông tri đến các phân bộ ở khắp nơi, lực lượng tình báo tức khắc triển khai công tác, không tốn mấy ngày, đã thu về được một ít tin tức. Mà cùng lúc đó, một tin tức khác từ biên cương truyền về còn khiến lòng người rung động hơn gấp bội phần.
Tứ châu ở Mạc Bắc, quân ta đã giành lại được toàn bộ!
Sáng sớm ngày 2 tháng 12, tin tức này vừa truyền vào Huyền Kinh, liền khiến cho dân chúng cả nước nhiệt liệt hoan hô, văn nhân sĩ tử không ngừng thông tri khắp nới, dân chúng nước mắt lưng tròng. Mà ba chữ Mộ Vân Tiêu, lại một lần nữa trở thành tiêu điểm để mọi người nghị luận.
Nỗi khuất nhục bị chiếm đóng suốt mười lăm năm qua rốt cục đã rửa sạch, khổ sở trong suốt mười lăm năm này, không ai có thể hiểu rõ hơn những quân lính của Dận quốc. Ngày tin tức truyền về, mười vạn cấm quân ở Huyền Kinh đều vui mừng khôn siết ôm lấy nhau, không ít lão binh còn không kiềm được mà rơi nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘ HÀN TRỌNG - Huyền Chu
Ficción GeneralTác Giả: Huyền Chu Thể loại: Cổ trang, công xuyên không, ôn nhu phúc hắc chủ tử công x ẩn nhẫn thị vệ thụ (hộ pháp kiêm thị vệ), có ngọt có ngược, có H, HE. Cặp: Vu Diệp (Mộ Hàn Trọng) x Nam Khiếu Hoàn Gồm: 118 chương + rất nhiều phiên ngoại Nhà dịc...