Chương 61
Tiêu Diệt
Vân Khánh ngày 17 tháng 9, Vân Huy Tướng quân Mộ Hàn Trọng dẫn theo ba nghìn binh lính tinh nhuệ của Thiểm Kỵ, phụng mệnh chinh phạt thổ phỉ ở Bạch Châu.
Sau một tháng luyện binh, Vu Diệp chọn ra một ngày tốt để xuất binh. Ngày ấy ánh mặt trời sáng lạn, gió rất lớn, trước khi tuyên thệ xuất quân, trên đài tiếng gió vù vù, thổi tung bay chiến bào tuyết trắng của hắn.
Trường kiếm 'Xoát' một tiếng ra khỏi vỏ, Ẩm Hồng Kiếm phát ra hàn quang dưới ánh mặt trời chói lóa.
"Căm giận bạch tặc [đạo tặc, thổ phỉ ở Bạch Châu], không hoàn thành quân nguyện, ta thề không trở về!"
Mấy ngàn binh lính nhất tề giơ cao binh khí trong tay, tiếng hô to đồng thanh thật lâu không dứt.
Ba nghìn kỵ binh hành quân gấp trong ba ngày, ở rạng sáng ngày thứ tư đến Bạch Châu. Trên ngọn núi tên Ngô Sơn ở vùng ngoại ô cách Bạch Châu ba mươi lý, chính là nơi tập trung thế lực lớn nhất của thổ phỉ trong vùng, được cầm đầu bởi kẻ tên Trương Cát, trong nhiều năm qua chúng chuyên cướp bóc, hoành hành ngang ngược trong vùng. Thiểm Kỵ đóng doanh trại ở địa phương cách Ngô Sơn hơn mười dặm. Bởi vì chưa quen thuộc tình huống ở nơi đây, Vu Diệp hạ lệnh toàn quân không thể vọng động. Về phương diện khác, âm thầm phân phó người thám báo [trinh sát], tiến đến nơi kẻ địch kiểm tra thực hư, đồng thời, cùng tướng sĩ trong quân thương nghị mưu kế, muốn dùng cách tối giản ít thiệt hại nhất tóm gọn kẻ địch.
Trận tiêu diệt ở Bạch Châu lần này, nói đơn giản chính là ngụy trang cho một lần thử binh trước khi đối đầu đại địch, bọn họ hiển nhiên không thể để quá tổn hại thực lực. Mà Vu Diệp, lại đem lần tiêu diệt này sắp xếp như một trận chiến cam go thật sự. Trước khi đối phó với đại địch, hắn cùng Mộ Vân Tiêu, cần phải tranh thủ mọi cơ hội để đem Thiểm Kỵ tôi luyện thành tinh nhuệ nhất.
.
Nói sau thì tên trùm thổ phỉ Trương Cát này đúng là một kẻ tính tình nóng nảy, nghe thấy Hoàn Dạ Vương dẫn theo ba nghìn kỵ binh tinh nhuệ đến tiêu diệt, cũng không hề sợ hãi, ngược lại còn cảm thấy vô cùng đắc ý bởi vì triều đình muốn đối phó với gã mà phải huy động lực lượng to như vậy. Sau đó, liền tự mình mang theo thuộc hạ tiến vào doanh trại của Vu Diệp khiêu chiến.
Nhưng Vu Diệp lại đối với mọi lời chửi bới của gã xem như bỏ ngoài tai, cố thủ trong doanh trại không ra. Đồng thời hạ quân lệnh với tất cả sĩ binh, nếu ai dám một mình ra ngoài doanh trại ứng chiến, liền theo quân pháp xử trảm! Vì thế suốt hơn nửa tháng, mặc kệ Trương Cát ở bên ngoài cao giọng chửi bới nhục mạ thế nào, Thiểm Kỵ ở bên trong vẫn sinh hoạt như thường ngày ăn cơm rồi lại huấn luyện, hoàn toàn đem người bên ngoài xem như không khí.
"Còn nói là cái gì tinh nhuệ?! Ta phi! Chẳng qua chỉ là một đám tôn tử nhát gan! Tối nay, các ngươi theo lão tử tấn công vào bên trong doanh trại, đánh cho bọn hắn đều tè ra quần!"
Trương Cát hung hăng ném vỡ chén rượu, chửi ầm lên, dáng người gã khôi ngô, theo động tác, cơ thể hơi hơi rung động, một vết sẹo lớn liền lộ ra ở trước ngực gã.
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘ HÀN TRỌNG - Huyền Chu
Fiksi UmumTác Giả: Huyền Chu Thể loại: Cổ trang, công xuyên không, ôn nhu phúc hắc chủ tử công x ẩn nhẫn thị vệ thụ (hộ pháp kiêm thị vệ), có ngọt có ngược, có H, HE. Cặp: Vu Diệp (Mộ Hàn Trọng) x Nam Khiếu Hoàn Gồm: 118 chương + rất nhiều phiên ngoại Nhà dịc...