THE DEAL

54 0 0
                                    



ANDY
Mula nang ma realize niya na ako si Ella Biglang naging maganda pagtutungo namin sa isat isa. We developed a
close friend. na halos para na kamaing magkapatid. Ang laki ng nagawang pagtulong at pagmotivate sa akin ni kuya Marco . Inofferan niya ako na maging part ng team ng kanyang foundation bilang psychologist and developmental head. ng mga bata. Dahil nakita daw niya na mabilis kong nakuha ang loob ng mga bata.It felt natural na para sa akin na makrelate sa kanila.

" Alam mo" Sabi ni habang magkatabi   kami at nagtatatype gunagawa ng paper works at activities ng mga bata. partners kami sa trabaho kase." Dapat meron tayong deal"

" Anong klaseng deal yan? " Curious kase sa sinabi niya kaya humarap ako sa kanya.

" Ilang beses ka nang ginamit at sinaktan ng mga lalake" Sabi niya habang tinitgnan ako " Kung magiging independent ka na sa mga lalake , maniwala. hindi mo sila kailngan para makompleon pagkatao mo at sumaya ka." seryosong tingin niya" Mas makakabuti saiyo diba  kung mag focus ka sa sarili mo ang raming mong potential."'

May point naman siya kotang kota na ako sa pagpapakatanga sa mga lalake. Sobrang manhid na ako sa kanila at this point.Wala na akong tiwala at pagmamahal na maibibjgay sa kanila.

Para simulan ang bagong direksyon ko ay sinabi sa akin ni kuya Marco na magkaroon kami ng usapan na more lalake from now on

Open at friendly naman ang mga katrabaho ko. Inexplain ni Marco na dati niya akong estudyante 15 years ago at dahil psychology graduate naman ako ay
nakita niya ang  potential ko sa pag handle ng mga bata. Buti ay natuwa at nasiyahan ang mga bata nang malaman nilang makakasama nila ako araw -araw.

Dahil araw araw kami magkasama ni kuya Marco ay sobrang nagiging close kami sa isat isa. Siya ang kuya ko na tinuturi kong kapatid  na gumagabay  at laging nagbibigay ng payo. at ako naman ang bunso kapatid na laging nag aasikaso at sinusunod ang mga sinasabi niya.

Nadiskubre ko din  that we had a lot in common,Mali pala yung akala ko na mahilig siya maglabas labas kasama ng mga barkada tulad ng mga kasng edad niya. Contento lang siya na na nasa apartment pag weekends tulad ko na home body.

Dahil gustong gusto ko magluto pag weekends ay kay kuya Marco ko pinapatikim food creations ko. Sabik na sabik naman siya dahil sobrang sarap ko daw ako magluto.

Mapapaamo at mapapoibig daw siya sa babaeng sobrang sarap magluto.

Sa una ay mapqglaro mga mata niya parang batang maliit. ghanggang mainit na tingin niya sa akin. Nagkaitnginan kami ng ilang segundo
Hindi ko alam kung  bakit nag iinit ang aking mga pisngi nang sinabi niya yon
Hindi ko naman siya tinatry na suyuin, Masarap lang  kase siya lutuan Dahil naaapreciate niya ito at napapasaya ko siya.
l
" Naku kawawa pala ako kung magiging boyfriend kita." ( Pabiro kong sinabibsa kanya, Hinpas ko ng  mahina braso ni Marco,  Pero agad nag init ang tingin sa akin ni Marco at hinaplos niya forearm ko.
" Wag kang mag alala Masarap akong magmahal" Mainit niyang bulong sa taenga ko. at sa batok ko.
" Ay naku kuya, Puro ka kalokohan" hinampas ko uli siya ng mahina. Alam ko naman ay nagloloko ito . Namimiss siguro may babaeng chinacharm sa pamamagitan ng kagwapuhan niya at kabaitan niya.

Partner ang  tawagan naman ni Marco sa isat isat.Totoo naman kase magkasama  kami pagdating sa trabah.Kami kase yung nag oorganize at nagdedevelop  ng mga programs para sa mga bata. Halos umaga at hapon kami magkasama. Nagdidiscuss ng ideas, nag uusap.Siya talaga yung taong Sa trabaho hanggang pag uwi-'sa apartment. Sobrang comportable na kami  sa isat isa.

Inaamin ko, medyo naiintriga  din ako sa love life ni kuya Marcoo. Nakapagtataka kase isa siyang gwapo  siya mabait, charming , stable respondsable na 37 year old na lalake.Pero wala siyang girlfriend o asawat mga anak.

Si Andy , Si Ella Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon