BLAME IT ON THE DRESS

65 0 0
                                    


MARCO
Nagkita kami ni Anika  hinalikan niya ako sa labi .Wala akong naramdamang init man kang o kahit ano mang saya. Hindi tulad noong gabing nagdaang nang sinungaban ko mga labi ni Andy. Ina au ginawa ko yon dahil naawa ako sa sinabi niya sa akin na never pa soyang nahalikan ng sino mang lalake. Awa pa ba noong  kinakagat ko labi niya? gutom na gutom kong tinitikman siya matamis. Yung linalasap ko padin yung paghalik at pag amoy sa leeg niya? 
The more na tinatry ko kalimutan
The more ko gusto  uli siya  halikan. yakapin, alagaan at mahalin.Hindi tulad ng isang nagmamalasakit na kuya. Kundi isang lalakeng pinapahiwatig ang init ng damdamin para sa babaeng hindi niya inasahang napapamahal na sa kanya. 

ANDY
Ewan ko ba.kung kailan na sinabi kong ayoko na sa mga lalake. Saka naman na may kung ano akong nararamdaman ako para kay kuya Marco.

Eversince last night nung hinalikan niya ako biglang may nag bago sa pakikitungo ko sa kanya. Gusto kong  iwasan siya at magtago dahil nagkakaroon na akong pagtingin at pagnanasa para sa kanya.Hinalikan niya ako dahil naawa siya sa akin.  Yin.Hinalikan niya ako at eto ako parang siraulong nagbibigay ng malisya, nagpapantasya. Eh yung ang huling dapat maramdmam ko at siya ang huling tao na dapat kong pagnasaan ng ganito.

Dahil sa usapan namin ni Marco. Yung deal namin na wala munang lalake sa buhay ko , Sabi ni Marco hindi ko sila kailangan para makompleto at maging masaya. Paano yung siya mismo ang nagkokompleto at nagpapasaya sa akin? Yung lalake na mentor ko at mag gagabay sa akin para matutong hindi na iinvolve ang sarili ko sa mga lalake, Sa kanya pa ako paunting unting nahuhulog, 

Sobrang siyang  maalaga at maasikaso.He makes me feel special.Alam ko dahil yon kase nakikita parin niya ako as his 8 year old student. Hindi naman niya alam na parang hindi na kuya at kapatid ang tingin ko sa kanya. Alam kong mali pero paano ko mapipigilan puso ko ? Maging ilusyunada na halos mag asawa na kami na nakatira sa iisang bubong. Pinagluluto ko siya, Inaasikaso.Madalas sabay naming gingawa ang paglinis, pagpunta sa grocery. Magakapatid kami sa isip niya , Pero sa isip ko parang mag asawa kami sa nahihibang kong utak.

So Kailangan kong itigil itong kahibangan sa utak ko. Alisin ang alaala at sarap ng halik niya.pipilitin kong uniwas at lumayo...  kay Marco. 


Inumpisahan kong umalis ng maaga bago siya , Hindi sumabay sa kotse niya papunta sa foundation. 

' ' Ano,,kuya..' Diinin ko yung salitang kuya " Mauna ka na may kailangan pa kase akong tapusin dito sa files ..'' Please sana hindi na siya magtanong tanong.. 

''Files?" Nagtatakang tanong ni Marco sa akin" Anong Files?" 

''Yung files ng mga bata.... '' Tinitignan niya ako mainit .. papalapit ng papalapit na parang hahalikan ako .''Ate Anika oh masyadong overprotective itong si kuya Marco'' 

'Para talaga kayong magkapatid' Tawa ni Ate Anika 'Big girl na si Andy' Hawak na beywang ni Marco. Na nakatingin padin sa akin. 

'' iniiwasan mo ba ako?'  Eto ang kinakatakutan ko , Yung magtataka siya kung bakit kung saan andun siya doon ako wala, '' Dahil ba sa namagitan sa atin?" Bulong niya.

'' Nu ka ba .. Wala lang yon..' Dinaan ko nalang sa tawa kesa malaman niya yung totoong nararamdaman ko. 

''Wala? muntik na tayong mag talik' Mainit niyang bulong niya sa taenga.ko ''Dito sa sofa...'' Nagkatinginan kami. Aabutin na niya beywang ko bigla na  akong tumayo,  

''  Wala'' Linamigan at tinapangan ko boses ko tumayo na ako at . '' Para nman hindi ako nasanay nalaging  ginaganon.Tulad ng sabi mo ayoko na atupagin sarili ko sa mga lalake' .' 

MARCO

May usapan kayo ni Andy.Bakit mo yon gingawa? Ikaw mismo nagsabi sa kanya na dapat off limits muna siya sa mga lalake?  Ngayon ikaw mismo ang lumapit.
Hindi mo matiis hah ?Kanina ko pa paulit ulit na sinasabi sa sarili ko. 

Si Andy , Si Ella Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon