Naalimpungatan ako ng marinig ang sigaw ni jane."AUDDREEEYYYY GUMISING KANA JAN " sabay yugyog nya sakin.
" hmm. maya - maya na " inaantok na sagot ko sa kanya habang nakapit pa din ang mata.
" Gigising ka o bubuhusan Kita ng tubig jan? Iriting pananakot nya sakin na ikinabangon ko.
" bat ba kasi inaantok pa ko e " pikit matang Sabi ko sa kanya.nakakainis e.
" 8:30 pm na po Mahal na prinsesa baka ho gusto nyo pong kumain Kaya po kita ginising." naiinis na sabi ni jane na ikinagulat ko.
" H-ha? "tarantang sagot ko .
"H-ha? pang gagaya sakin ni jane " Hindi ka naman ata bingi drey diba? Alas otse na ng gabi kaya tumayo kana jan at kumain. " Sabi nya.
Tumayo ako mula sa pag kakaupo sa kama at dumiretso sa banyo ng aking kwarto.Nag hilamos ako at nag toothbrush pag katapos ay lumabas na. Pag labas ko ng banyo ay Wala na si jane sa kwarto nasa baba na ata yon Sabi ko sa isip ko. Nag suklay muna ako bago bumaba sa sala.
Pag kababa ko nakita ko si Jane na naka upo sa sofa habang tutok na tutok sa T.V
" Kumain kana ba? " tanong ko sa kanya ng makalapit ako sa sofa.
" Oo kanina pa,ginigising na kita kaninang 6:00 kaso ayaw mong mag pagising e may pag padyak ka pa ng paa mo . " sagot nya sakin sabay ngiwi ng bibig.
" Ah hehe anong palabas ?." pag iiba ko ng usapan .
" Bare bares ang cute nga nila hihi " sagot nya sabay hagikhik.
Loh?Seryoso bare bares? Sabagay fav. nya naman yon di na ko mag tataka.Hindi kuna pinansin si jane at dumiretso ako sa kusina para Kumain.
"Drey nga pala bumili ako ng regalo Kay tita grace para bukas iyo na yung isa Alam ko namang di ka prepared e " nagugulat na nilingon ko si Jane na nag lalakad papunta sa dining table ng nakangisi. " Potang itsura yan drey WAHAHAHA " Sabi nya habang tumatawa ng malakas na may pa duro pa sa mukha ko.
" Nakakagulat ka Kasi bigla - bigla ka na lng nag sasalita nyems ". sagot ko sa kanya sabay subo ng kinakain ko.
" Malay ko bang di moko nakita " pa inosenteng sagot nya sakin na ikinangiwi ko.
" Dun ka nga Mamaya muna ko daldalin pag katapos ko kumain Mamaya mabulunan ako sayo e disgrasya pa " iritang Sabi ko sa kanya at muling nginuya Yung natitirang pag Kain sa plato ko.
"kung kelan tapos kana kumain seryoso drey HAHA . " pang aasar nya sakin.
Nginiwian ko naman sya tsaka tumayo at niligpit ang pinag kainan ko , dumiretso ako sa lababo at hinugasan yung ginamit Kong Plato at kutsara pag katapos ay dumiritso ako SA ref at kumuha ng tubig.
YOU ARE READING
IF I COULD FIGHT YOU
RomanceThis story is about love sacrifices. Nobody knows you as well as our spouse. And that means no one will be quicker to recognize a change when you deliberately start sacrificing your wants and wishes to make sure his or her needs are met.Life becomes...