Chapter 4

3 3 0
                                    

"Dreeeyyyyyy bilisan mong maligoo jan para maayusan na kita " rinig kong sigaw ni jane sa labas.

" PATAAPOSS NAAA " Balik na sigaw ko sa kanya sabay labas ng banyo na naka bathrob .

" Umupo kana at aayusan na kita antagal mo sa banyo a daming libag sis? " naiiritang sabi nya antagal ko naman Kasi talaga hehe.

Umupo na lng ako sa upuan may malaking salamin sa harap ko naka bathrob pako shems buang di man lng ako pinag bihis.After kasi naming kumain kanina ng cake e nag among us kami tas natulog kami tapos  nagising kami ng mga 4:00 eh diba nga 6:00 yung party ghad di kami nakapag alarm.

Sinimulan na kong ayusan ni jane sanaol kasi may fashion sa ganto ghad binlower nya muna buhok ko para daw mabilis matuyo. Maiksi lng namn buhok ko mga hanggang balikan pero rebonded sya gumaya lng ako kay Jane gaya - gaya Kasi talaga ko hehe.

Pag ka tapos i blower ni jane yung hair ko pinlantsa nya ito.platsa sa buhok a? Baka Mamaya iniisip nyo yung plantsa sa damit ghaddd cassieee.Pag katapos sa buhok ko inumpisahan nya ng pakialaman yung mukha ko .

" Hep hep heppp wag mo ko lagyan ng make-up sis okey nako sa liptint." Angal na Sabi ko ng akmang kikilayan ako .

" Sus dreyy ano kaba ngayon lang naman Grand party pupuntahan natin hindi bastang party lng makisama ka naman jusko ka " tsaka pinagpatuloy ang pakilay sakin.

Wala na kong nagawa dahil oo nga naman madaming mga sikat na tao don Mamaya haysstt nilagyan ako ng make-up ni jane Sabi ko gawing light lang ayoko ng makapal parang feeling ko kasi clown ako kasi sa totoo lang hindi ako mahilig sa ganan tsaka hindi naman ako marunong mag make-up e as in liptint lang Alam ko tsaka polbo ewan ko din Kung bakit basta liptint tsaka polbo okey nako ..

Sana naman madaming lumpia don Mamaya para sulit pag punta ko tsaka sana Makita ko si Aiden hihi ano Kaya intsura nya?Pogi na nga sya pag naka pambahay sya what if pag naka formal attire sya? Kyaahhh kinikilig ako sa sarili kong naiisip.

" Perfect dreyy look you're so pretty " nakangiting sabi ni drey habang nakatingin sa repleksyon ko sa salamin.

Shemss oo nga minsan lang ako sumang-ayon kaya wag nyo ko pigilan ang ganda ko huhu light lang sya pero maganda tingnan nayss.

" Tayo jan mag bihis kana it's already 5:10pm Audrey Leigh ghadd pagong ka sis ? " nakangiwing sabi nya sabay ayos Ng mga make - up at bumaba.

Porket tapos na sya mag ayos kung di sya matagal sa cr kanina edi hindi sana ko nahuli tas ako pa sisisihin hmp.porket bagay sa kanya suot nya she looks beautiful with her maroon solid-toned jumpsuit strapless with sweetheart neckline partner with 4inch gold open toe sandals.Bumagay din sa maiksing buhok nya.Medyo kinulot nya to sa ilalim tapos yung make up nya hindi sya sobrang kapal bumagay lang din sa kanya that's my girl.

Tumayo nako para kunin yung dress ko at para mag bihis na din pag katapos ko mag bihis sinuot ko na din yung sandals para okey na tas makaalis na agad kami gosh baka malate pa kami mamaya yari kami kay Samanda nito She looks like dragon when she's mad pa naman..

Tiningnan ko yung repleksyon ko sa salamin sa kwarto ko hindi na masama yung ayos ko pwede na bagay naman sakin tong  blush pink off-shoulder dress eh maputi naman ako with 4inch sandals.Actually my sandals color is not rose gold it's look like light pink or light brown I can't figure out Bobo ako sa colors no sa lahat pala hehe di ko kasi mahanap yung sandals ko e ewan san ko nasiksik.

IF I COULD FIGHT YOUWhere stories live. Discover now