Lumipas na ang ilang oras mula ng maganap yung sagutan nina faith at alexa andito ako ngayon sa table mag-isa habang tinatanaw yung tatlo na sumasayaw sa gitna jusko sweet song yung tugtog at dahil wala silang ka partner nag budots sila.
Opo Mahal ko po sila kahit ganan sila.
Kinuha ko yung bag ni Alexa paniguradong may chukie to hehe inumin ko lang boring eh!
Nice one buti may chukie kinuha ko to at ininom habang ginagala yung mata ko baka Makita ko si Aiden hehe.
Napansin kung madami na din pa lang nasayaw sa gitna napalitan na ng rock song yung music Kaya medyo maingay na sila ewan ko ba kung Birthday party pa ba to ng 59 yrs old oh club party?Ang gulo nila eh.
Sinulyapan ko yung mga kaibigan ko at busy pa din sila sa pag sasayaw sasabayan pa yung tugtog pag nag chochorus Ito ng "SWEET CHILD OF MINE " shems mga lokarets talaga tsk!
Tumayo ako at pumunta dun sa pag-kain hehe kuha lang ako lumpia nakakagutom kasi eh.!
Habang kumukuha ako ng lumpia nakita kong papalapit sakin si Kenneth yung ex ni Alexa.
" Ah uhm h-hi?" nahihiyang bati nito
Ulol sampalin Kita e!
" Kailangan mo?" walang ganang tanong ko habang kumukuha ng lumpia tsaka graham balls.
" Drey k--kasi a-ano uhm fa-- "
Kung may sasabihin ka sabihin mo agad hindi yung pa putol-putol pa hindi ka bulol okey?Bilis gusto ko ng kumain!" Naiiritang sabi ko sa kanya.
Panigurado tungkol to kay Alexa.
" Tsk di ka pa din nag babago mukha ka pa ding lumpia at chukie drey mainitin Ang ulo hehe"
" Ikaw din di ka pa din nag babago makapal pa din mukha mo!" nakangiting sabi ko sa kanya sabay sipsip ng chukie.
Nakita ko namang nag bago yung expression ng mukha nya mababasa mo rito ang kalungkutan at pag-sisi.
Ulol yan kasi vovo.
" Alam Kong galit ka sakin drey dahil sa nangyari samin ni Alexa pero sana wag mong idamay yung pag kakaibigan natin kasama mo nako mula pag kabata at kilala moko hindi ako bassta basta nang iiwan ka--- pinutol ko yung sasabihin nya paulit-ulit na lang kasi. " Wag idamay ken?Naaalala mo pa ba noong mga panahong wasak na wasak si Alexa?Kung paanong nag paka Martyr sya sayo dahil sa loob ng limang taon ganon ganon mo lang sya ipag papalit?Tinanong Kita ken kinausap Kita tungkol doon kasi akala ko kilala kitaa!Akala ko kilalang kilala kita pero anong sabi mo sakin ken?Umalis nako dahil hindi ko kailangan ng paliwanag mo diba?Limot muna bilis naman ata non? Galit na sabi ko.
Haeop to!
" D-drey s-sorry maniwala ka hindi ko yon ginusto."
YOU ARE READING
IF I COULD FIGHT YOU
RomanceThis story is about love sacrifices. Nobody knows you as well as our spouse. And that means no one will be quicker to recognize a change when you deliberately start sacrificing your wants and wishes to make sure his or her needs are met.Life becomes...