Chương 1

4.7K 169 2
                                    

Chương 1:

Ngày Quốc Khánh, Chu Hành từ trường học mang theo rất nhiều hành lý trở về nhà, Chu Khuynh Vãn đeo tai nghe ở trong phòng luyện kỹ năng nghe tiếng anh thì cha cậu gõ cửa báo rằng anh trai cậu về rồi.

Chu Khuynh Vãn vui vẻ, lập tức tháo tai nghe đi ra khỏi phòng, chạy đến phòng khách, liền nhìn thấy Chu Hành đang đứng bên cạnh tủ lạnh tìm nước uống. Chu Khuynh Vãn gọi một tiếng anh, lúc chuẩn bị đi qua chỗ anh trai thì nhìn thấy trên ghế salông còn có một người đang ngồi, người nọ mặc áo tay dài màu xám, quần đen, vai đeo balo.

Chu Khuynh Vãn sững sờ, đứng tại chỗ bất động ánh mắt rũ xuống hoang mang nhìn về phía anh trai. Chu Hành từ trong tủ lạnh cầm hai bình nước khoáng, một bình ném cho người ngồi trên ghế salông, còn mình thì vặn nắp trước tiên uống một ngụm lớn. Hắn đi tới ghế sô pha bên cạnh, hướng Chu Khuynh Vãn nói: "Bạn của anh, Lý Khí, cũng là bạn ở chung ký túc xá với anh, ở ké nhà chúng ta mấy ngày."

Lý Khí đứng lên, anh so với Chu Khuynh Vãn cao hơn nửa cái đầu, cách ghế sô pha, hướng về Chu Khuynh Vãn còn đang bàng hoàng gật gật đầu, "Xin chào, nghe anh trai em thường xuyên nhắc tới em, quả nhiên rất đáng yêu."

Chu Khuynh Vãn nhếch môi, nâng mi, nhanh chóng liếc nhìn Lý Khí, sau đó đơn giản nói: "Chào anh."

Vào lúc này, Chu ba ba đi tới, chỉ chỉ gian phòng ở tầng trên nói với Lý Khí: " Phòng dành cho khách ở trên lầu, đã dọn dẹp tốt rồi, con lên xem thử, nhìn coi có cần thêm gì nữa thì nói bác nhé."

Lý Khí nhẹ giọng nói cám ơn, cầm balo chuẩn bị đi lên lầu, Chu Hành chạy đến phía trước dẫn đường cho anh.

Bọn họ lên lầu, phòng khách liền an tĩnh vài giây, Chu Khuynh Vãn bỗng nhiên nắm lấy tay cha cậu. Chu ba ba bị cậu dọa sợ hết hồn, chỉ thấy con trai nhỏ thần sắc căng thẳng, biểu tình nghiêm túc thận trọng cùng lo lắng trên khuôn mặt không cách nào giấu đi được, hỏi ông: "Tại sao bạn của anh lại tới nhà chúng ta vậy?"

Chu Khuynh Vãn không thích thân cận với người khác, Chu ba ba cũng biết tính cách của cậu, không thể làm gì khác hơn là thở dài nói: "Lễ Quốc khánh cùng Trung thu nên anh con được nghỉ, người trong túc xá đều về nhà, mà vị bạn học Lý này, ba mẹ đều đã qua đời vào năm ngoái vì gặp tai nạn xe, chỉ còn lại một mình thằng bé thôi, anh của con không yên lòng nên lôi kéo thằng bé về đây ở chung."

Chu Khuynh Vãn nghe đến há miệng, nhưng vẫn yên lặng, có lời gì muốn nói bị chặn ở yết hầu, cuối cùng chỉ khó khăn mà nói bốn chữ, "Con biết rồi ạ."

Cùng cha nói chuyện xong, cậu định trở về phòng đọc sách, thì bị Chu ba ba gọi lại, kín đáo đưa cho cậu mấy trái quýt, "Vừa nãy cha đi ra ngoài mua, ngọt lắm, cầm nhiều một chút, tiện thể cầm lên đưa cho anh trai con một ít."

Thấy Chu Khuynh Vãn cầm quýt trong tay, Chu ba ba còn nói: "Năm giờ rưỡi ăn cơm, đúng giờ xuống dưới, đừng để cha lại phải lên đó gọi con xuống."

"Vâng." Chu Khuynh Vãn gật đầu, sau đó liền lên lầu.

Nhà bọn họ không có phụ nữ, mẹ cậu vào thời điểm Chu Khuynh Vãn ba tuổi đã qua đời, cũng là do tai nạn xe cộ. Xe công cộng lật nghiêng, mười mấy người trọng thương, một người tử vong, người chết kia chính là Chu ma ma.

[Hoàn]- Thủ Thuận Thư -Ngụy Tùng LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ