CHAPTER 3

33 7 0
                                    



Dyjin Reuz Wulfric POV


Nasa malayo palang ako ay natatanaw ko na ang mga kapatid ko na kabilang din sa 'The Eight.'


Katulad ng inaasahan ay mukhang pinatawag talaga ang lahat ng miyembro nito.


Iyon nga lang ay hindi na kompleto iyon.


Dahil wala na sila Dirk at Dreyd dito.


Dirk is death.


And Dreyd is a fool!


And who knows, who's next?!


"Hey Dyjin Brow! What's up man!" Nakangising bungad saakin ni Davis.


Nasa tabi nito sila Denver at Danier.


Sa kanilang tatlo, parang si Davis lang ang easy.


Kunsabagay, knowing my brother Davis. Parang ito lang din yata ang walang pakialam sa trono at sa posisyon na mayroon ito sa 'The Eight'.


Kunsabagay, ano pa ba ang aasahan sa kapatid kong ito? Mula pa ng bata kami ay easy going lang talaga ang trip nito sa buhay. Hindi katulad ng mga katabi nito na sila Denver at higit sa lahat....


Si Danier!


Sa lahat ng mga kapatid ko sa ama. Tanging si Davis lang ang kasundo at masasabi ko na pwede kong pagkatiwalaan. But the rest..... Nah! Lahat na sila, kalaban ang tingin ko sa kanila!


Especially Draken and Danier.


Simula ng umalis at iwan ni Dreyd ang lahat ng dahil sa kahangalan nito sa mababang uring taga Eos na babaeng iyon ay mas marami na ang naging pagbabago dito, lalo na saaming magkakapatid. Halos lahat kami ay iisa na lang ang hinahangad......


Iyon ay ang makuha ang dating pwesto ni Dirk at Dreyd!


"Kayo palang ba ang naririto? O mayroon ng naunang dumating sainyo?" Seryosong tanong ko sa mga ito.


"Well, I've heard na nandito na rin sa palasyo si Draken." Si Danier ang naunang sumagot.


Like I thought!


"Oh really? Kung ganoon nakabalik na pala ulit ang pinaka matanda saatin!" Pagsingit ni Davis sabay tawa ng nakakaloko.


Kaya naman tinignan namin siya ng masama, para patahimikin ito sa mga wala nanamang kapararakang kalokohan nito.


"So.....What do you all think? Tungkol kaya ito sa pagbitiw ni Dreyd sa succession sa trono? Mamimili na kaya sila ng papalit sa kanya?" Ani Denver.

The Prodigal PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon