*Continuation*
/Stephen's P.O.V/
I Still have no comment and speechless pa rin ako and i have question...bakit
nagpadala ng ganito si Emily sakin?"Uy mukhang seryoso ka dyan hah?" Sabi ni Peter habang ako naman ay napatingin agad.
"Uhm...Wala naman." Sabi ko habang natawa ako ng konti.
"Aba baka may crush ka kay Emily Stephen hah? Hindi mo sinasabi samin!" Sabi ni Nikki habang ako naman ay nabigla sa sinabi sakin.
"Huy Nikki! Agad? Eh hindi ko pa sya nakikilala ng husto eh." Sabi ko habang si Nikki ay natawa.
Pero ilang minuto nagjoin na sa VC si Emily and doon napatingin ako sa kanya....
"Hi guys." Bati ni Emily at ako naman ay nanlaki ang mata ko dahil sa nakita ko.
"Emily!?" Biglang tono ko habang si Emily ay natawa sya.
"Pumayag si Emily na...Alam mo na makijoin sa Squad natin." Paliwanag ni Nikki habang ako naman ay napatingin kay Emily.
"Oh bakit Parang gulat na gulat ka na nandito ako Stephen? Namiss mo ako agad noh?" Sabi ni Emily habang ako naman ay nagsalita agad.
"Uhm...Yes, I mean A little bit....yeah a little bit." Sabi ko habang sina Nikki, Jonathan, at Peter ay natawa dahil sakin.
"Nauutal si Kaibigan! Hahahahahaha" Asar ni Peter habang ako naman ay natawa ng konti.
(A/N Thoughts (Ohhhhh Crowd): STEPHEN JUST GOT ROASTED BY PETER PANGILINAN! 😂😂😂)
"Geh Peter." Sabi ko at si Emily naman ay natawa habang ako naman ay napaubo ng konti.
"Emily sila mga kaibigan ko. Sina Nikki, Jonathan at Peter. We are the Team Year Of Wishes." Pakilala ko kay Emily sa kaibigan ko.
"Hello sainyo." Bati ni Emily.
Meanwhile nakita namin si Jonathan na parang naluluha.
"Oh tol bakit ka naluluha Jonathan?" Tanong ni Peter habang si Jonathan ay napapailing lang.
"Jonathan? Bakit?" Tanong ni Nikki.
"Wala iniisip ko lang yung sinabi mo sakin kanina Nikki...*punas ng luha* look sorry " Sabi Jonathan na binaba agad ang tawag.
"Oh bakit?" Tanong ni Nikki samin.
"Alam mo Nikki? Kausapin mo si Jonathan." Sabi ko kay Nikki.
"Bakit? Anong ginawa ko?" Tanong ni Nikki samin.
"Well i don't know. Kausapin mo na lang sya." Sabi ni Peter na nagleave sya sa VC.
"Uhm...Stephen? Anong nangyayare?" Tanong ni Emily sakin habang umiling.
"Wala. Just....*Bugtong hininga na lang* alam mo? Maybe we can just talk this privacy na lang." Sabi ko habang si Emily ay tumango lang.
"Sge." Sabi nya at binaba ko ang tawag.
⌚⌚⌚
*Video Call ringing*
Sinagot ko ang Video call ni Emily and i notice her hair was already changed.
"Hi Again Stephen." Bati ulit ni Emily habang ako naman ay ngumiti na lang.
"Wow your hair is changed, its very cute." Sabi ko kay Emily.
"Really? Thank you." Sabi ni Emily at ako ay ngumiti pero still napansin ko yung padala sakin.
"Teka nga pala....Bakit mo ako pinadala ng ganito? I know its very expensive nakita ko eto sa Online shopping eh." Sabi ko kay Emily na napakamot sa batok.
YOU ARE READING
Believe! in True Love
De TodoNaniniwala ka ba na "If you don't find love, It Finds You."? Ano kaya magiging takbo ng istorya na ito? You We're About to Find Out.