*After Kumain ng Dinner...*
SCENE: Stephen's Room
/Stephen's P.O.V/
Pagkatapos kami kumain ng kapatid ko ay dumeretso na ako sa kwarto na naka pantulog na ako habang si Emma na nasa baba ay hihintayin si Mama and she can handle this alone.
Ilang minuto ay napaupo ako sa Computer chair at tinignan ko ang facebook ko at tinignan ko ang FB ko at tinignan ko ang status ko and nakita ko na "Single" kapapalit ko na lang since bago mag first day of Class ilang minuto ay pumunta ako na lang sa photos at doon nakalagay ang mga pics namin ni Beverly and sa nakikita ko parang hindi sya masaya na kasama ako.
Sobrang nasasaktan talaga ako kase never sya sobrang saya sakin pero naisip ko na kalimutan ko na lang sya at baka mas lalo pa ako masaktan ng husto kaya ang ginawa ko ay blinock ko ang FB nya also dinelete ko ang phone number at images naming dalawa.
Siguro naman makakatulong eto sa pagmomove or pagkalimot sa kanila pero biglang tumawag naman si Emily at ilang minuto ay sinagot ko ang tawag.
"Hi Stephen, Done ka na ba mag dinner?" Tanong ni Emily habang ako napatango na lang.
"Okay ka lang ba?" Tanong ni Emily habang ako naman...
"Oo Emily. Gusto ko lang makalimot kaya sinubukan ko na burahin yung calls at pictures naming dalawa kase ayokong masaktan pa ng husto." Sabi ko.
"Alam mo Stephen maganda yung burahin mo lahat ng alala nyo at makalimutan mo Beverly." Sabi ni Emily at ako naman ay tumango.
"Salamat Emily." Sabi ko habang si Emily ay ngumiti na lang.
"Anyways ano sabi ng parents mo? Pwede ka ba sa Christmas Beach party?" Tanong ko habang si Emily ay napabugtong hininga sya and it looks like...
"Stephen, Sorry hindi ako makakasama sainyo sa Christmas Beach party ninyo. kase uuwi kami sa probinsya para doon kami magspend ng Christmas." Sabi ni Emily habang ako naman ay tahimik lang.
"Okay, Family tradition nyo naman yun eh, I understand naman yun pero kailan kayo babalik sa probinsya nyo" Sabi ko.
"Well sa December 10 para mas maaga." Sabi ni Emily at ako ay tumango na lang.
"Im pretty sure mamimiss mo ako." Sabi ni Emily habang ako naman ay tumango na lang.
Biglang kumatok at si Ate pala yun, Augh! What does she want now?
"Bakit Ate?" Tanong ko.
"Kuya magbihis ka na kase sabi ni Mommy
na susunduin daw tayo ng Limo ni Tito Vin dahil ipapakilala daw tayo sa mga parents nya!" Sabi ni Emma through the door and doon napabigla ako sa sinabi nya."Weh?" Tanong ko dahil parang hindi naniniwala sa sinasabi ng kapatid ko.
"Oo nga! Nabigla nga ako sa message ni Mommy eh." Sabi ni Emma sakin at doon napatingin sa closet and binuksan ko dahil baka suotin ko tonight etong bigay ni Emily sakin.
"Stephen?" Tawag sakin habang ako naman ay napaisip.
"Give me five minutes, Magpapalit muna ako." Sabi ko.
*Time Skips*
Pagkatapos ay pumasok ako ulit sa kwarto at nakasuot ng pangalis and gosh! Ang astig pala ng outfit ko.
"Wow ang astig pala neto!" Sabi ko habang si Emily ay napatulala sakin.
"Wow Stephen! Ang gwapo mo naman, Bagay pala sayo yan eh." Sabi ni Emily na napatulala pa rin sya sakin.
YOU ARE READING
Believe! in True Love
RandomNaniniwala ka ba na "If you don't find love, It Finds You."? Ano kaya magiging takbo ng istorya na ito? You We're About to Find Out.