Diana's pov
Mabilis na lumipas ang araw. It's already March malapit na kaming magtapos kaya medyo busy kami. Andaming requirements na kailagan gawin. We're here at the cafeteria kasama si Angela eating our lunch.
"Hey," tawag ng kung sino na naupo sa tabi ko. I know this is Lucifer sanay na 'ko sa pasulpot-sulpot niya sa kung saan ako nandoon. Ewan ko ba dito parang kabuti.
"Hey mo mukha mo" busangot na sabi ko.
"Ano nanamang problema ng baby ko, hmm?" Malambing siyang tanong. As if 'di niya alam. Dzuh. Nasamid naman si Angela na katapat ko ng upuan.
"Wala ka bang exam at pangisi-ngisi ka lang diyan ah?"
"Matalino na ako I don't need to review" tsaka pinatong ang siko sa lamesa at tsaka tinukod doon ang ulo habang tinitignan ako.
"Huh! Ang yabang mo talaga" tsaka siya kinurot sa beywang na ikinangiwi niya.
"O-ow fuck. Totoo naman ei" nakangusong sabi niya inirapan ko naman siya.
"Oh well whatever" irap na sabi ko.
"Ansungit mo ngayon" nakangusong sabi niya. Napabuntong hininga naman ako.
"Stress lang. Ang dami lang kailangan i-review."
"I'll help you later at home 'kay? So now. Pahinga ka muna. Next day pa naman ang exam ei. Take a rest" sabi niya.
"Fine." At tsaka inayos ang mga gamit na nafkalat sa table namin ni Angela. Oh speaking of Angela nilingon ko siya na nakangiwi.
Maya maya naman ay dumating 'yong mga kaibigan ni Brenz at naupo sa tabi ni Angela si Gritch at sa tabi niya ay si Lantch naman. Napansin ko namang namumula si Angela. What's with her?
"Angela?" Tawag ko sa kaniya nagaalinlangan naman siyang lumingon sakin.
"H-huh? B-bakit?" Namumulang sabi niya tinaasan ko naman siya ng kilay.
"Wait... Are you blushing?" Natatawang tanong ko.
"Of course not!"
"Ba't tinatanggi mo eh ayan oh?" At tsaka tinuro ang pisnge niya kaya naman tinakpan niya 'yon gamit ang kamay niya.
"H-hindi ah." Nakangusong sabi niya. Nilingon naman ni Gritch ang mukha niya na mas ikinapula ni Angela. Natatawa ko naman siyang tinuro.
"Oh my god! Namumula ka nga" natatawang sabi ko inirapan naman niya ako.
"Stop it baby" bulong ni Lucifer sa tenga ko.
"So what?" Irap na sabi ko.
"Stop laughing at her gan'yan ka din ah? Nag-blush ka din tapos 'di mo naman inamin. Let her be" sabi niya agad ko naman siyang sinapak.
"Alam mo panira ka talaga" irap na sabi ko sa kaniya.
"Stop teasing her." Sabi ni Lucifer.
"K.fine" irap na sabi ko at tsaka sumubo ng carbonara na in-order ko.
"Arestelle." Tawag ni Lucifer nilingon ko naman siya.
"What?"
"Feed me" nakangusong sabi niya. Itinapat ko naman sa kaniya ang pagkain ko.
"Feed yourself you're not a baby." sabi ko na ikinatawa ng dalawa niyang kaibigan.
"You two shut up" irap na sabi naman niya at tsaka ako nilingon, "But I'm your baby. Feed me" while doing puppy eyes. Bumuntong hininga ako alam ko namang 'di titigil 'tong lalaki na 'to kaya naman inikot ko ang carbonara sa tinidor at tsaka diretsong isinubo sa bibig niya ang medyo madaming ikot ng carbonara.
BINABASA MO ANG
My Playboy Step-Brother
Short StoryPLAYBOY SERIES #1 Diana Arestelle Beuront is known for being an snob in their university because she's just a simple but mataray girl and doesn't want too much attention in their university. Brenz Lucifer Andres is a playboy outside and inside the u...