Andito na kami ngayon sa canada at kasalukuyan na papunta na sa bahay. Sumakay na kami ng van ko. Sinundo kasi kami ng isa sa mga body guard na nagbabantay dito. Well sakin lang naman ang bahay na to. Paminsan-minsan dito ako pumupunta kapag gusto kong mapag-isa.
"Upgraded ah! Pinadag-dagan mo ang design?" Tanong ni Jaime.
"Yeah! Pinadag-dagan ko din ang mga kwarto dito tsaka ang mga maids!"
"Bahay mo lang to?!" Tanong ni Sam.
"Yeah! This house is mine. Matagal ko ng pinagawa to. Dahil ang bahay na to ay para sa future ko and sa magiging pamilya ko!"
"Edi dito na kayo maninirahan ni jeric soon?" Lloyd said.
"Honestly. Yes! Dito kami titira kasama sila tita and Tito! Pero soon pa yun. Wag excited in a relationship palang kami ni Jeric"
"Ayieee..." They said. Pati ang mga magulang ni jeric at Lloyd nakisali sa pang-aasar samin ni jeric. Kaya natawa kami ni jeric.
"Tara na nga!"
Nagtawanan sila habang papasok ng bahay. Marami na din ang snow dito sa Canada dahil nga tag-lamig na. Ganito kasi sa Canada kapag mag papasko or new year sobrang lamig talaga at may snow pa.
"Goodmorning ma'am! Welcome back!" Saad ng mga maids.
"Good morning! Yaya nida pasamahan naman sila sa mga kwarto nila"
"Sige po! Tara na!" Yaya nida said. Siya ang nagiging mommy ko dito sa Canada kapag andito ako. Siya rin ang nag-aalaga sakin. Kasama niya ang apo niya dito pero Hindi ko alam kung nasaan yun.
"Ate cloey!!" Rinig kong sabi mula sa likod. Napangiti ako ng makita ko si Jennie. Tumakbo siya sakin at sabay yakap.
"Welcome back po ate cloey! Namiss po kita!" She said. Ngumiti naman ako sa kanya kaya napangiti din siya.
"Saan ka galing? Galing ka ba sa labas?"
"Opo! Nasa garden lang po ako! Ate cloey, diba sabi mo po kapag bumalik ka dito kasama mo na yung guy na mamahalin mo hanggang dulo? Nasaan po siya. Gusto ko po siyang makilala" she said.
"Kasama ko na siya. Mamaya ipapakilala kita pero dapat good girl ka muna. Huwag kang masyadong lumabas kasi malamig baka mag kasakit ka"
"Opo! Sorry po" she said. Ginulo ko naman ang buhok niya.
"Ate Nica,Ate Jaime,Ate Liza!! Hi po!" She said. Nang makita niya na bumaba na silang lahat. Tumakbo siya kila nica at yumakap. "Namiss ko po kayo!"
"Namiss ka din namin jennie. Good girl ka ba dito?" Tanong ni Liza.
"Opo! Good girl po ako Kay Lola!" She said. Ang cute talaga niya kahit kailan. Isa si Jennie sa binabalik-balikan ko dito sa canada. Dahil nawawala ang stress ko kapag nakikita ko siya. Kumbaga siya ang stress reliever ko.
"Ate cloey. Sino po mga kasama niyo?" Tanong ni Jennie sakin.
"Ah! Wait ipapakilala kita. Jennie ito sila lola at lolo. Siya ang mga magulang ni kuya jeric at kuya Lloyd mo! Mag hi ka sa kanila!"
"Hi po! Good morning po mga lolo at Lola! Nice to meet you po!" She said. "Hi Jennie!" Tita said. Nag mano naman si Jennie sa kanila.
"Ito naman si kuya jeric, kuya sam at kuya Lloyd!"
"Hi po mga kuya!" She said. "Hi Jennie!" Jeric said.
"Ate cloey! Sino po sa kanilang tatlo ang guy na mamahalin mo hanggang dulo?" She asked. Napatingin naman ako kay jeric tsaka ngumiti.
"Ipapakilala na kita. Pero dapat mag hug ka sa kanya. Pwede ba yun?!"
"Hehe.. Sige po ate!" She said. "Si kuya jeric mo! Siya na ang magiging lifetime partner ko!" Napatingin naman siya kay jeric at sabay takbo and hug.
"Ang gwapo po ni kuya jeric. Pwede ko na po ba siyang maging kuya forever?!" She asked.
"Oo naman! Pwede mo silang maging kuya and lolo at Lola forever!"
"Talaga po? Sige po!" She said. "Kuya jeric wag mo pong sasaktan and iiwan si ate cloey ah. Alam ko pong Mahal na Mahal ka niya. Kaya sana po wag mo siyang papaiyakin. Ayaw ko po kasing umiiyak si ate cloey eh. Nasasaktan din po ako!" She said. Napatingin naman sakin si jeric
"Hindi ko talaga siya iiwan! Kahit anong pag-subok ang mangyare. Hindi ko bibitawan ang babaeng nagpapatibok sa puso ko araw-araw!" He said. Napangiti naman ako.
"Pinky promise?" Inilahad ni Jennie ang hinliliit niya kaya idinikit ni jeric ang hinliliit niya kay jennie. "Pinky promise!" He said.
"Thankyou po kuya jeric! Kuya gusto ko na po magkaroon ng kalaro! Pwede na po ba yun?" Nanlaki ang mata ko ng marinig ang sinabi ni Jennie. Agad-agad. Bawal pa. Batang to talaga.
Napatingin ulit sakin si jeric at sabay ngisi at lip bite. Kakaibang ngisi parang may masamang balak. Wag naman sana bata pa po ako.
"Gusto mo ba?" Nakangising saad ni jeric "Opo! Gusto ko na po!" Napalunok naman ako. Walangya.. Bata pa po ako. Hindi pa ako handang ibigay ang virginity ko. Nakareserba to sa honeymoon namin ni jeric.
"Pwede naman! Ilan ba?" He said. Walangya ka jeric. Humanda ka talaga sakin mamaya. Pinapaasa mo yung bata. "Hmm.. Mga lima po para may mga kalaro na ako" she said. Jennie wag naman. Hindi ako aso si jeric lang.
"Sige! Pero soon pa yun. Kailangan kasi muna namin makasal ni ate cloey mo bago ang anak!" He said. Buti naman akala ko mawawala na ang virginity ko. Thank god. Pero pwede bang isa or dalawa lang. Wag lang lima.
"Sige po! Sa ngayon po kayo muna ang kalaro ko. Tara po sa labas gawa niyo po ako ng snowman" she said. Hinila niya si jeric palabas ng bahay at pag punta sa garden.
"Ihanda mo na ang virginity mo soon! Gagawa tayo ng limang anak!" Bulong sakin ni jeric. Sabay alis kasama si Jennie. Walangya.. Pwede bang isa lang?
"Uyy!! Don't forget samin ah! Ninang kami nila Jaime at liza" Pang-aasar ni nica sabay kindat at alis "Ninong naman kami ni Sam" Lloyd said. Sabay sunod kila nica "Yes! Magkaka-apo na tayo papa!" Tita said. At sabay alis kasama ang mga magulang ni Lloyd.
Walangya... Hanggang dalawa lang ang kaya ko. Hindi ko po kaya ang Lima. Sumunod na ako sa kanila.
*****
Hindi ko alam kung kikiligin ako or matatawa sa chapter na to habang tinatype ko😆
Don't forget to vote and comment.
Thank you very much readers💕
BINABASA MO ANG
My Gangster Girlfriend | Complete
Teen FictionCloey Hernandez, Siya ang gangster ng nila. Sobrang sungit at Maldita. Syempre dala niya ang apelyido ng mga hernandez na nag mamay-ari ng eskwelahan. Kaya walang sino man ang lumalaban sa kanya pero sa kanyang pagmamaldita ay may tinatago din itong...