(Cloey! Nasan ka?)
"Nasa bahay! Bakit?"
(Punta kami jan ah! Alam mo na inom tayo wine. Wala naman pasok bukas eh)
"Sige lang! Kasama niyo ba sila jeric?"
(Syempre. Kasama na natin sila lagi diba! Squad na tayo remember?)
"Oo nga pala! Bilisan niyo na! Dami mo pang sinasabi!"
(Okay! See you later)
And then she end the call..
Lumabas na ako ng kwarto ko at nag tungo na sa kwarto na puro alak. May bago namang mapadala ng alak sila mom kaya yun na lang ang iinumin namin.
Kinuha ko iyong whisky at tinikman na iyon. Masarap siya. Kaso humuhugot sa lalamunan gosh. Pero alam ko naman na kakayanin nila yun.
"Nandito na ako alcohol room. Pumunta nalang kayo dito"
Tinabi ko na ang cellphone ko at uminom nalang ulit. Matamis siya kaso nakakahilo pala.
Naalala ko tuloy yung pinag usapan namin kanina nung jin. Alam ko naman na magagawa niya yun eh. Dahil kapag Hindi niya nagawa baybay 50K
"Cloey!" Rinig kong sigaw ni Jaime. Bungangera talaga ang babae na to.
"Wow! Mukhang masarap yang iinumin natin ah! Patikim ah." Sam said. Kinuha niya ang isang wine glass at nilagyan iyon.
Pag kainom niya biglang kumunot ang noo niya. Kaya natawa kami.
"Bago lang ba to?! Ang sakit sa lalamunan eh" natawa naman kami. Lunok siya ng lunok eh.
"Cloey! Wag kang masyadong uminom niyan ah!" Jeric said. Tumango ako sa kanya at ngumiti.
Nag Simula na kaming uminom ng wine tawa lang kami ng tawa dahil sa mga nagiging reaction nila. Ang cute eh.
"By the way! Cloey. Kailan mo ba sasagutin si jeric?" Nica said.
"Depende kung kailan ako makapag desisyon."
"Ahh!! Sayang naman kasi kapag pinakawalan mo pa siya" she said.
"Papakawalan? Nope. Never ko siyang papakawalan. Pwera nalang kung siya na mismo ang nag sabi!"
Uminom lang ako ng whisky. Medyo hilo na din ako pero kaya ko pa. Gabi na din eh. Si jeric ayun bangag na. First time daw kasi niyang uminom eh.
"Ubos na!" Lloyd said.
"Kaya niyo pa?"
"Oo naman! Kami pa. Sige na dalhin na namin sa guest room si jeric. Lloyd Tara!" Sam said.
Inakay na nila papuntang guestroom si jeric pinasama ko naman sila kay Mr.Yu.
"Cloey! Tara na ligpit na muna natin to!" Jaime said. Kaya niligpit na namin ang ginamit namin.
Nang matapos na kaming mag ligpit hinatid na namin sa kotse nila sila sam may aasikasuhin pa daw kasi sila eh.
Umakyat na din ako ng kwarto sila naman sa guest room natulog.
*****
Kinabukasan.."Argghh.. Ang sakit ng ulo ko"lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba sa dining area.
"Good morning cloey!" Nica said."Good morning" dumeretso ako sa may ref at kumuha ng freshmilk. Kinuha ko yung fresh milk ni kid. Naubos na kasi yung fresh milk ko mamaya pa ako magpapabili.
"Ang sakit ng ulo ko argghh!!" Daing ni Jaime.
"Sino ba naman kasi ang Hindi sasakit ang ulo. Demonyo yung whisky na ininom natin!"
BINABASA MO ANG
My Gangster Girlfriend | Complete
Genç KurguCloey Hernandez, Siya ang gangster ng nila. Sobrang sungit at Maldita. Syempre dala niya ang apelyido ng mga hernandez na nag mamay-ari ng eskwelahan. Kaya walang sino man ang lumalaban sa kanya pero sa kanyang pagmamaldita ay may tinatago din itong...