Maaga akong nagising ngayon. Kaya inayos ko na ang higaan ko at nag tungo sa c.r para mag shower at mabuhayan ako.
Nang matapos na akong maligo at mag ayos bumaba na ako at nag punta sa dining area nakita ko naman sila mommy na kumakain na kaya nag 'good morning' ako sa kanila at sumabay na din sa pagkain.
"Hindi ko nagustuhan ang inasal mo kahapon. Bawasan mo naman ang pagiging mataray. Nakaka turn off yun"mahinahon na sabi ni dad.
"Anong nakakaturn off dun dad? Siya naman ang nanguna eh! Hindi ko naman siya tatarayan kung Hindi siya gumawa ng paraan para lumabas ang bad sides ko! Tsaka bakit ba gusto niyong makipag kaibigan ako sa kanya?" Pinipilit ko na Hindi magalit kay daddy dahil nasa tapat kami ng pag kainan ngayon at may respeto ako kay mommy.
"Dahil anak siya ng kabusiness partner natin!" Sabi naman ni daddy habang kumakain.
"Hindi ba porket anak siya ng ka-business partner natin kailangan ko ng makipag kaibigan sa kanya?" Tanong ko Kay dad.
"Hindi naman sa ganon anak! May dahilan kami ng daddy mo at sila kaya gusto namin na gawin niyo yun ang malapit sa isa't-isa!" Mahinahon na saad ni mommy.
"Tss.. Kung ano man ang dahilan niyo Hindi ko nagugustuhan" pag kasabi ko non ay tumayo na ako dahil nawalan na ako ng gana kumain pero bago pa ako makaalis ng tuluyan bigla akong tinawag ni daddy kaya napahinto ako.
"Cloey! Hindi ka pa tapos kumain bakit umaalis ka na?" Saad ni daddy.
"I'm full" yan na lamang ang nasabi ko bago ako umakyat sa taas at pumasok ng kwarto ko.
Akala ko kapag nagpunta ako dito magiging masaya ako pero hindi pala. Mas lalo lang akong nababadtrip Hays.. I just need a fresh air.
Binuksan ko ang pinto ng balcony sa kwarto ko at naupo sa chair na nandoon. Nabobored ako. Tawagan ko kaya si nica I'm sure Hindi pa tulog yun ngayon mahilig kasing mag puyat eh.
Binuksan ko ang messager at hinanap ang pangalan ni nica nakita ko din ang message niya kaya binuksan ko iyon at binasa ang sinabi niya.
Danica:
Hey sis! Goodmorning jan sayo
Miss me?
Then I missed you too.
seen.Cloey:
Yeah! I missed you all.
Vc?!
sent.Danica:
Awiee.. Miss niya kami.
Okay Vc.
seen.Pinindot ko na ang Video Call kaya sinagot niya naman iyon agad.
(Good morning my beautiful bestfriend,kamusta ka Jan?)
"Ito boring. Miss ko na kayo!"
(Oh miss mo na pala kami. Bakit hindi ka pa umuwe? Alam mo lagi na kaming nanonood ng banda nila Jeric. Ay muntik Kong makalimutan sinabi sa amin ni sam at Jeric ang dahilan kung bakit ka lumayo sa kanila. Pero your decision is good. Okay na ang dalawa. Binalik na din ni jeric sa banda si sam. Sayang nga eh wala ka dito. Hindi tuloy tayo kumpleto)
"You mean anjan kayong lahat sa inyo? Overnight?"
(Yeah! Pero nasa baba sila. Andito naman ako sa kwarto ko. Kasi nung tumawag ka umakyat agad ako. Alam ko naman na iniiwasan mo si jeric eh)
"Sinusubukan kong Iwasan pero Hindi ko magawa"
(Kasi mahal mo)
"Hindi, Hindi ko alam!"
(Aysus.. I know naman na you love jeric pero nahihiya kang sabihin yun sa kanya)
"Siguro nga ganon pero Hindi ko kasi maintindihan itong puso ko eh. Kasi alam mo sa tuwing nakikita ko siya bigla nalang titibok yung puso ko ng mabilis"
(Wahhh!! Confirm inlove ka nga Kay jeric)
"Ganon ba yun?!"
(Oo sis! Ganon yun pero wait kailangan muna natin yan I confirm! Tatanungin kita pero kailangan honest ang sasabihin mo ah!)
"Okay!"
(Anong nararamdaman mo kapag nakikita mo siya?)
Ano nga ba ang nararamdaman ko. Naalala ko tuloy nung unang kita ko sa kanya parang nag slow mo kasi ang lahat.
"Ahmm!! Nag slow-mo ang lahat nung unang kita ko sa kanya at tanging tibok lang ng puso ko ang naririnig ko"
(Yieee.. Sis inlove ka nga congrats sis at nainlove ka na rin sa isang lalaki)
"Ano ba manahimik ka nga Jan!"
*****
Jeric POVS."Ang tagal naman ng bruhilda na iyon! Tawagin niyo na nga. Hindi tayo makapag umpisa ng panonood eh" inis na sabi Jaime. Kanina pa yan ganyan. Excited kasing manood ng horror eh.
Ako na ang nag presinta na tawagin si nica umakyat kasi kanina nung may tumawag sa kanya tinanong namin siya kung sino yun pero sabi niya
"One of the important person"
Oh diba. Importante yun kaya sinagot niya. Habang paakyat ako sa hagdan nakarinig ako ng Isang sigaw na kinikilig galing sa kwarto. Kaya nag tungo ako dun. Narinig ko ang boses ni nica. Mukhang may kausap pa siya. Pero napahinto ako dahil isang pamilyar na salita.
"How is he? If he okay?" Rinig Kong tanong niya kay nica.
"Who?! Jeric o Sam?" Tanong ni nica Kay cloey. Yeah si cloey ang kausap niya kaya pala importante.
"Sira! Syempre si jeric. Just a friend lang ang tingin ko Kay Sam no. Eh si jeric MAHAL KO"
"Eh si jeric Mahal ko"
"Eh si jeric Mahal ko"
"Eh si jeric Mahal ko"
What?!! Mahal niya ako. Naramdaman ko nalang na may luha na palang pumapatak sa akin. Just a tears of joy. Ang saya ko ngayon.
Pinunasan ko na ang luha ko at kumatok na magkukunyari nalang akong wala akong narinig. Kahit ang puso ko ay nagtatalon-talon na sa saya.
Bumukas naman ang pinto at bumungad si nica na nakangiti.
"Nagrereklamo na si jaime ang tagal mo daw!" Saad ko sa kanya.
"Narinig mo ba yung sinabi ni cloey?" Tanong niya sakin. Paano niya nalaman. Hindi kaya.
"Yeah! I know na kanina ka pa nanjaan dahil nag chat sakin si Jaime na umakyat ka. Sinadya ko talagang hindi ka muna labasin para marinig mo ang conversation namin" saad niya. Napangiti naman ako at tumango.
"Sinabi niya ba sayo kung kelan siya uuwe?" Tanong ko sa kanya pero umiling lang siya means wala talaga siyang sinabi.
Fuck! I miss her so much.
Nag-aya na siyang bumaba para naman Hindi na daw mabadtrip si Jaime lalo. Baka daw kasi mag anyo ng dragon eh.
I miss you so much cloey. Sana naman umuwe ka na. Mahal din kita.
*****
BINABASA MO ANG
My Gangster Girlfriend | Complete
Teen FictionCloey Hernandez, Siya ang gangster ng nila. Sobrang sungit at Maldita. Syempre dala niya ang apelyido ng mga hernandez na nag mamay-ari ng eskwelahan. Kaya walang sino man ang lumalaban sa kanya pero sa kanyang pagmamaldita ay may tinatago din itong...