CHAPTER 1.5 MEETING THE MAFIA (part2)

29 3 2
                                    

Matapos ang klase ni Midnight ay pauwi na siya ng....

MIDNIGHT'S POV

Pauwi na ko galing klase ng .......

MIDNIGHTTTTTTTTT!!!!!!!!!!

Makasigaw naman.

''Oh?'' Sabi ko kay Timex. Oo siya yung sumigaw na parang timang kala mo iiwan ng nanay sa kung saan at hundi na babalikan kahit kailan.

''Samahan mo ako''

''Saan naman''

''Sa mall mang ha-hunting tayo''

Tinaasan ko lang siya ng kilay.

''Ang kamo magpapatulong ka sakin''

''Obvious ba?''

''Tsk''

''Target?'' Sabi ko ulit.

Habang nag-uusap kami ganyan ang conversation namin. At binigay na niya ang papel na naglalaman ng detalye sa susunod niyang target.

Name: Gustavo Villamor

Age : 37

Bla

Bla

Bla

Bla

Bla

Bla bla

''O tapos?'' Sabi ko

''Tulungan mo ko hah''

''Tss''

''Oo yan hah''

''Ge''

''Text nalang kita sa location''

''K.''

--------

Pagkauwi ko galing bahay ay nagpahinga lang ako ng konti at nagnihis na. Mamaya nalng ako maliligo malamang sasabak ako sa bugbugan papawisan rin lang naman.

'Pagkauwi ko na lang ako maliligo'

LOCATION ----HOTEL PLAZA

Habang papunta ako sa location ay tinawagan ko na siya

PHONE CONVERSATION

AKO : SAN KA BANDA?

''DITO MALAPIT SA LOBBY''

AKO: GE.

END OF CONVO

Hay sana lang di to boring

------

Habang pinapanalangin ni Midnight na sana di maging boring ang laban niya ay hindi niya inaasahan ang nag-aantay sa kanyang lokasyon ang taong estranghero sa mansyon na tinutuluyan ni Timex ang kanyang mabubungaran pagkababa niya sa kanyang sasakyan.

Nagulat na lamang siya ng binato siya nito ng mga shuriken na hindi niya namalayan na malapit na sa kanya. Bago pa dumapo ang mga ito itinungtong niya ang paa sa pinto ng kanyang sasakyan at nagback-flip ng dalawang beses habang hindi pa dumadapo ang paa niya sa lupa hinagis niya ng pasimple ang mga needles na kanyang baon na nakalagay sa kanyang palapusohan at nag summersault bilang katapusan ng kanyang final move.

''Whooa''

Yun lang ang tangi niyang nasabia pagkatapos niya gawin ang napanood niya panibagong technique sa sinusubaybayan niya sa youtube.

'Ganito pala yung move na yon haha exciting''

Kakaibang sensasyon ang naramdaman ni Midnight dahil sa unang pagkakataon na ginawa niya iyon ay perpekto ang kanyang ginawang move na siyang ikinagalak ng kanyang loob.

Dahil sa kagalakan na kanyang nadarama hindi na niya napansin ang estranghero na naghihingalo na dahil sa karayom na kanyang natanggap na may pampatulog.

'Anong.....' Iyan ang nasa isip ng estranghero

Hindi na niya ito natapos dahil madaling tumalab ang nilagay ni Midnight sa karayom na hindi namalayan ng estranghero na bumaon sa kanyang balat.

Naalarma nalang ang sitema ni Midnight ng bumagsak na ang estranghero sa lupa at walang malay

-----

MIDNIGHT'S POV

'SUCCESS!!!!!!!!'

'I'MPROUD OF MYSE.....'

''waaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhh''

Yan nalang ang ginawa ko para di ako pagbintangan.

Dahil sa sigaw ko maraming lumapit na mga tao at tiningnan ang lalaking nakahandusay na ngayon sa sahig ngparking lot.

TIMEX'S POV

Akala ko ay pinatay na niya ang cellphone pero hindi pala kaya hindi ko na tiningnan pa.

Pero.....

''waaaaaaaaaaaahhhhhhhhh''

Naging alerto ako dahil boses ni Midnight yon. Hinanap ko sya sa paligid at hindi ko siya makita kahit ang anino niya kaya pumunta ako ng parking lot.

Tumakbo ako galing sa lobby papuntang parking lot kahit na malayo ito sa entrance ng hotel kung nasan ang target ko ngayon.

Pagkarating ko ay maraming nagkukumpulang tao kaya sumiksik ako at sinikap na makarating sa pinakaharapan para makita kung anong nangyari.

Nakita ko na nakahandusay na lalaki sa sahig at pinuntahan.

''Master????????

COPYCAT : The Gangster Assassin [SLOW UPDATE- on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon