Mở Đầu - Chương 1 "Cậu Sinh Viên Trẻ"

828 40 4
                                    

M viết đoản này dựa trên ý tưởng "Cô Ấy Là Ca Sĩ" được viết vào ngày 21/05/2008 của nhà văn Vũ Phương Thanh (Gào). Trong quyển "Anh Sẽ Yêu Em Mãi Chứ" xuất bản năm 2014.

Truyện ngắn ấy gộp lại chỉ tầm 2 chương thôi, có mở đầu và không có cái kết, nói chung là OE theo chiều hướng buồn.

M viết fic nhầm mục đích thỏa mãn cái nư bản thân, thỏa mãn một cái kết ưu ái hơn cho nhân vật đang dẫn dắt câu chuyện, không vì mục đích khác.

Nếu đọc giữa chừng cảm thấy không ưng lòng thì thoát nhé. Hãy tôn trọng thành quả của m!

_________________________

Trong khoảng thời gian hơn nửa cuộc đời tôi đã gặp vô số người, có vài kẻ đi ngang qua nhau mà chẳng lưu lại được gì. Nhưng đã có người định sẵn đã bước vào trái tim tôi, trở thành một ký ức khó quên.

Mùa hạ lần nữa lại đến, bầu giờ xanh cao không rợn một tý mây trắng nào. Vài tia nắng xuyên qua kẽ lá, chạm lên cuốn nhật ký đã nhuộm màu vàng nhạt. Nơi cất chứa một mối tình đơn phương của cậu nhóc tên Tiêu Chiến khi vừa tròn 20.

Chớp mắt thôi 7 năm đã qua rồi, cuộc sống tôi bây giờ khá đơn điệu. Ở thành phố nhộn nhịp này không bạn bè, không gia đình mà cũng chẳng có mảnh tình nào. Hằng ngày luẩn quẩn quanh chu kỳ tẻ nhạt. Làm đủ 8 tiếng, đôi khi tối về lượn lờ quán xá, uống cốc cafe ăn tạm một chút rồi trèo lên giường thế là hết một ngày. Tôi đã lựa chọn mình trở thành kiểu người như thế - vô vị.

Cảm giác không yêu thương ai cũng chẳng vướng bận. Hay là vì ... tình cảm từ lâu đã lạc đi nơi khác rồi?

Tay kéo ghế ngồi vào bàn bắt đầu lật trang đầu tiên của quyển nhật ký.

__________________

Mùa hạ 2013

Cứ nghĩ tỏ tình với người mình thích tựa như trò chơi cá cược, "được ăn cả ngã về không" còn hơn cứ giữ khư khư cái tình cảm đơn phương ngu ngốc bên người.

Tôi có quen một người đàn ông tên Vương Nhất Bác, anh ta yêu đắm say một cô gái, giữa họ tồn tại một tình yêu rượt đuổi. Người đuổi theo là anh ấy, chấp nhận? Có phải vì quá yêu hay vì quá khứ đã từng lầm lỗi

Người ta hay nói câu "trong tình yêu dù đúng dù sai, người tổn thương vẫn là con gái"

Nay tôi nói thêm "trong tình yêu dù đúng dù sai người im lặng vẫn luôn thiệt thòi"

_______________

Chương 1 "Cậu sinh viên trẻ"

____@@_____

Đối với con trai, nếu trước mắt là người đàn ông đã gần 30 chỉ khoác hờ chiếc áo ngủ miệng phì phào khói thuốc. Thì chẳng có gì hấp dẫn, lạ thay trong mắt tôi anh lại cuốn hút một cách lạ thường.

Đôi mắt ấy như chiều sâu bất tận, nhưng có lẽ với cô ấy chỉ là nơi chất chứa nổi u uất?

Tôi cặm cụi dọn tàn thuốc, nhặt từng món đồ đặt đúng vị trí ban đầu.

Không phải tự nguyện, bản thân được trả tiền để làm việc đó - làm osin - part time. Mỗi ngày 5 tiếng, dọn dẹp căn hộ chỉ vỏn vẹn 30m² - bé tẹo và nhạt nhẽo. Và có một căn phòng trong ngôi nhà tôi không được phép vào.

(BJYX/ĐOẢN) NHẬT KÝ TUỔI 20Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ