Nay là chủ nhật, đa số mọi người sẽ thích ngày này. Tôi cũng không ngoại lệ, có thể thoải mái lăn lộn trên giường mặc nắng đã lên đến đỉnh ngọn sào.
Thế nhưng điện thoại vừa nhận được cuộc hẹn vào buổi tối cùng lũ bạn khiến tôi phải bận tâm và bật đầu ngồi dậy. Rời đám chăn, giường trong tiếc nuối, phải làm cho xong công việc tẻ nhạt kia trước đã.
Tôi đến căn hộ bé tẹo vỏn vẹn 30m², tự nhiên như ở nhà, mở khóa và bước vào.
Nhất Bác đang ngủ trên sofa, trong bộ đồ ngày hôm qua còn sộc mùi bia rượu. Rất nhiều tàn thuốc vương vãi khắp sàn, chắc lại gặp chuyện phiền não. Nhìn anh thảm hại thật đấy, vô cùng thảm hại.
Tôi lau dọn tàn cuộc mà anh đã thải ra. Trên bàn tay gân guốt ấy vẫn nắm chặt góc tờ báo, tôi gỡ nhẹ xếp lên giá, tiện thể xem qua vài trang.
Cô Helen nọ, tất nhiên chiễm chệ ngồi trang nhất, cạnh bên là Vỹ Kỳ - một người mẫu lớn hơn tôi 4 tuổi. Ngày trước nó lẽo đẽo theo mẹ tôi học hát, ôm mộng làm ca sĩ nhưng lại hát dở. Được cái đẹp trai cao ráo, nên chuyển định hướng sang người mẫu. Sau hai năm đu nghề cũng trèo lên được người mẫu hạng hai. Rồi nó nhảy lên hạng nhất hồi nào cũng chẳng hay. Cái thằng này nó thích tôi, cứ lải nhải mấy mối tình đồng tính đẹp như tiểu thuyết khi tôi mới 15 tuổi.
Chính Vỹ Kỳ là tác nhân gây hại cho quá trình dậy thì đầy quái đản của tôi. Suốt năm 16 tuổi luôn nghĩ mình thích nó đó chứ. Cũng may còn quay đầu lại kịp.
Ôi! Mẹ ơi!
Bìa báo giật tít đến nực cười, xém tý nữa tôi phải quăng cây chổi lông ôm bụng mà cười lớn. Helen "tình yêu sét đánh".. nhìn tấm ảnh hai anh chị hôn môi làm tôi phát mửa.
Thằng này có đầu thai cũng không thích nổi phụ nữ đâu. Thế mà....
Tôi rùng mình gấp mấy tờ báo xếp vào giá, cầm cuốn tạp chí nằm im trên sàn vẫn là Helen với dòng chữ không thể nào say hơn "tôi đã tìm được định mệnh đời mình, chính là anh ấy - Vỹ Kỳ"
Đáng lẽ ra mình không nên đọc mấy loại báo như thế này, cái chết tiệt gì thế này... eo ôi giấc mơ! Nếu mộng mị thế này cả đời thà không ngủ còn hơn.
Chắc chắn là chiêu trò Pr rẻ tiền của mấy ông nhà báo, mặc kệ đi!
Bất giác tôi nhìn sang Nhất Bác vẫn nằm ngủ trên ghế sofa. Trông anh tàn tạ và bẩn thỉu. Hình như là ...đêm qua anh khóc....
Khóc vì người phụ nữ anh yêu.
_______________
Đến trưa, tiếng chuông cửa vang lên, tôi nghía mắt qua lỗ nhòm.
Là Helen!
Hớt hải chạy lại lay anh dậy, sợ chị ta nhận ra tôi là con ông đạo diễn ở phim trường ngày hôm ấy.
Nhất Bác nâng cả cơ thể nặng trịch, uể oải ra mở cửa.
Còn tôi, nép mình vào góc bếp lẳng lặng quan sát.
Họ cải vã.
"Em đến đây làm gì?"
"Em muốn lấy lại mấy đoạn phim"
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX/ĐOẢN) NHẬT KÝ TUỔI 20
FanficĐam mỹ, hiện đại, nhẹ nhàng nhưng không ngọt đâu, He, chủ thụ Ngày đào hố :23.10.2020 Ngày lấp hố : 21.11.2020 Tình trạng: hoàn Số chương : 7+Pn Truyện hoàn toàn không liên quan đến người thật. (Nếu can đảm nói, tôi nói rằng "em yêu anh, em muốn cùn...