Dylan Pov
Busy ako sa pag pirma ng mga document na pumasok ang secretary ko " Sir na sa labas po si Sir Nathan at asawa po nito." Francis napa kunot naman ang noo ko ano kay ang pinunta ng dalawa rito.
"sige papasokin mo" utos ko rito lumabas ito at ilang saglit ay pumasok narin sina Nathan. Limang buwan ng buntis si lexa at medyo malaki na ang tyan nito.
"Anong maitutulong ko sa inyo" seryosong sabi ko " ang seryoso mo naman Dylan" lexa mas pakakunot ang noo ko " Mayregla ka couz" Nathan kay binato ko ito ng Ballpen "Anong tingin mo saakin babae" asiik ko rito natawa lang silang dalawa "Ano ba kasi ang kaylangan niyo at busy ako ngayon" seryoso kong sabi.
"ito naman! narito kami para ramayan ka, nalaman kasi namin mula kay Gabriel na hindi pumayag si Angela sa proposal mo" Nathan, ang daldal talaga noong gagong Gabriel nayun.
Napasandal ako sa upuan ko at hinilot ang sentido ko. Naalala ko naman ang ng yari noong isang araw.
FLASHBACK
"Will you marry me Angela" habang naka luhod. Nagulat siya sinabi ko
"Sorry Dylan Hindi paako handa" sabi niya para namang nangmanhid ako sa sinabi niya "Kailangan kapa magiging handa Angela?" madiing sabi ko "Mahal kita Dylan pero sana maindintihan mo na marami pa akong gusto maabot." hahawakan sa niya ang kamay ko pero iniwas ko yun at hindi ako sumagot " Babe please wag kanang magalit gusto ko lang naman patunay sa grandparents mo na karapat dapat rin ako sayo" na iiyak na niyang sabi " ilang beses ko rin ba dapat sabihin sayo wala akong paki alam sasabihin nila lolo mahal kita at handa kitang pakasalan sa ayaw o gusto nila" sabi ko " No Babe gusto ko parin ma tanggap nila kaya please sana ma intindihan mo hindi paako handa magpakasal sayo pero tandaan mo mahal kita." sabi niya ilang taon ako nag tiis kasal namin Luna para makuha siya ulit pero ngayon nakuha ko na siya kailanga ko maghintay naman sa kanya anong klasing buhay ba ito.FLASHBACK END
Pagtakapos ng gabing yun hindi ko pa ulit nakakauusap si Angela na ngayon na sa Paris siya para sa isang fashion show at two week siya ma nanatili doon.
"mabuti pang sumama kasaamin ni Nathan aalamin namin ang gender ng kambal at kain tayo after para naman kahit papaano mabawas ang stress mo." Lexa
"oo nga Dylan at sure akong maiingit si Gabriel sayo dahil ikaw una naka alam maliban sa amin." napa ngiti man ako kahit papaano sa sinabi nila. Sa totoo lang gusto ko narin magkaanak bakit ko niyaya si Angela pero mukhang kailangan ko pang maghintay bago mangyari to.
Bigla ko tuloy naalala yung huling pagkikita namin ni Luna yung tinakot ko siyang papatayin kung malaman kong buntis siya. Inaamin kong mali ako dala lang talaga ako ng galit ko sa kanya. At may kunsenya paman ako noh hindi ko kayang pumatay nang bata lalo wala man itong kasalan.
"So ano na! Payag ka?" Lexa lumapit at sa intercom "Francis cancel all my appointments today" utos ko sa secretary ko " Yes Sir"
Nakita ko namang napangiti sila Nathan sa sinabi ko."Give me 5 minutes aayosin kulang ang mga gamit ko." sabi ko at tumango lang sila.
____________"ang daya daya niyo bakit si Dylan lang ang sinama niyo kanina" pagmamaktol ni Gabriel. Pinikatan lang siya ni lexa at kami naman tatlo nina Nathan, Maico at ako na pailing nalang habang natatawa.
" at mas na unahan pa ako ng dalawa ito." sabay turo saamin ni Maico. "Mas na una parin si Dylan saakin dinaan lang nila ako sa clinic ko." Maico na mas kinasama ng mukha ni Gabriel.
BINABASA MO ANG
I Want You Back (COMPLETE)
General FictionMontemayor Series # 2 Dylan Montemayor and Luna Fuentes. FICTION FICTION FICTION OVERLOAD Hope you will enjoy.