Chapter Twenty-two

345 8 0
                                    

Luna Pov

Nandito kami ngayon sa Ospital kahit takot akong  pumasok tinatagan ko ang loob ko. Hindi ngayon ang oras para matakot kailan kami ni maxine ngayon.

Nasalabas kami ng operating room at salukuyang ginagamot ng isang nurse ang galos ko. At kanina pa lakad lakad si Gabriel alam kong nag aalala ito ng sobra para kay Maxine

Natawagan ko narin sila Dylan, Max at mga magulang nila kay parating narin sila.

"Luna, Gabriel" Si Dylan at kasama nito si Maico.

Agad akong lumapit rito ay yumakap
"Dylan si Maxine!!" hindi ko na mapigilan mapaiiyak. "don't cry baby Magiging okay rin si Maxine ikaw ayos kalaba wala bang masakit sayo"
Nagaalalang taning niya habang tinitignan ako ulo Hanggang paa.

"okay lang ako galos lang ang natamo ko kasi 6 ako ni maxine kanina" yumakap ito sa akin

Dylan Pov

Nangmakita kong okay lang ito ay yumakap ako kanya

"Gabriel nahuli ba ang driver kotsing bumangga sa kotsing sinasakyan nila Luna" seryosong tanong mapapatay ko talaga ito kung sakaling pati si Luna malala ang natamo, pero sigurado akong si Gabriel ang gagawanon. "hindi panamin kilala kung sinuno ito kasi nakatakas ito pero titignan naraw ng mga pulis ang mga cctv sa parking lot ng company nila Maxine." sagot nito

"Sisiguradohin kong hindi lang kulong ang mangyayari sa kanya kung may mangyaring masama kay Maxine" makikita sa mata nito ang galit.

"gusto mo bamg iuwi kita para makapahinga ka baby" sabi ko pero mabilis itong umiling

" mamaya na please kung makalabas na si Maxine sa Operating room " sabi niya.

"sige but don't stress yourself too much makakasama yan sa mga baby natin." tumango bilang sagot hinalikan ko ito sa noo.

At kahit papaano ay masaya ako kasi nakaya niyang pumasok at manatili sa Ospital.

"Luna iha si Maxine" ina ni Maxine nakita ko ito noong engagement party nila Gabriel last month

Makikita rito na kanipa ito umiiyak lumapit si Luna rito ay niyakapan ang ginang.

"saan ang gagong may gawa nito sa kapatid ko" galit tanong ni Maximo 
"nakatakas pero inaalam na ng mga pulis kung sino ito."

"sa guard na nagbabatay ng parking lot sa company malalaman natin kung sino ang gagong yun kasi kailangan iwan ng mga car owners ang mga licence nila pagbista lang  at kung employee naman ay may sticker sa mga sasakyan nila" Si Luna

"pagbabayaran niya ang ginawa niya" galit na sabi ng ama ni Gabriel.

Third person’s POV

"Ano nag enjoy bakayo?" tanong ni Neriah sa mga bata "yes po mama/tita" sabay na sagot ng mga bata. Gusto kasi ng mga ito maglaro sa playground ng subdivision marami rin kasing mga bata naglalaro rin.

"magpaalam nako sa mga friends niyo kasi baka hinahanap natayo sa mansion." neriah mabilis naman tumakbo ang mga bata para magoaalam sa mga kalaro nila.

Habang nalalakad sila nangkwekwento ang mga bata sa mga nilaro nila tuwang tuwa naman nakikinig sina Neriah at Manang Cynthia.

Samantala sa hindi kalayuan nagmamasid lang si Angela. Masakit parin ang mga natamong mga sugat nito kanina pagkatapos niya banggain ang kotsing sinasakyan ni Luna.

Hindi niya alam kong buhay pa ba ito ngayon o hindi nah dahil nagmamadali siyang umalis para hindi siya mahuli. Pagkatapos niyang ayusin ang sarili nag punta siya subdivision nila Dylan madali lang siya nakapasok dahil my pass siyang hawak mula sa best friend niyang si Francesca dito karin kasi ito nakatira. Pero wala siyang balak magpakita sa kaibigan ang pakay niya ang mga anak ni Dylan.

I Want You Back (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon