Present time
Luna Pov
"Buwan alam mo hindi mo naman kailang magtrabaho." Maxine napailing nalang ako. "kumikita ka parin ng milyon, I suggest na magbakasyon kaya tayo sa pilipinas na miss kung umuwi doon" tanong niya sa akin.
"nagsalita ang nagtratrabaho parin kahit sobrang yaman na at ang pilipinas ba talaga ang na miss o si bossing crush mo" inirapan niya.
"pero seryoso di mo ba na miss ang parent mo at kapatid mo. 4 years narin simula ng umalis tayo ng bansa at dapat makita at makilala na nila ang kambal"
After naming umalis sa bahay ni Kuya Dylan dumeretso kami ng Airport at lumipad papunta dito sa Canada. Hindi na ako nakapagpaalam kanila mama.
Kailangan ko kasing lumayo talaga sa mga Montemayor hanggang di pa tuloyan mawalang bisa ang kasal ko kay Kuya Dylan. Ayaw kung mapahamak kami mag ina lalo na baka tutuhanin niya ang banta niya.
At salamat sa tulong nila Maxine na padali ang pag approved ng annulment. At tungkol sa 100 million na binigay ng grandparents ni Kuya Dylan, noong malaman kung kambal ang magiging ako nagpagawa ako ng dalawang bank account at tig 25% ang pina transfer ko sa account ibig sabihin 25 million each sila at para iyun sa future nila at yung na titirang 50% na pera inimvest ko ang kalahati ng sa company ni Maxine at yung natira ay sa mga pangagailang namin at supporta.
Hindi naman ako tumigil sa pagtratrabaho nag apply ako bilang secretary ni Maxine.
"sige magbabakasyon tayo sa pilipinas total na lapit ang karawan ng kambal at doon na rin tayo mag pasko at bagong taon" namiss ko narin sina mama at papa at kapatid ko. Ang alam lang kasi niya nagtratrabaho ako sa ibang bansa pero hindi nila alam kung saang bansa.
At hindi panila alam ang tungkol sa kambal. Tama naman si Maxine dapat na nilang malaman ang tungkol sa kambal.
"good Choice Buwan" nag thumbs-up pa ang loka.
"kaya magtrabaho natayo para walang disturbo sa vacation natin" natatawang sa sabi ko " good suggestion Buwan" na ikinatawa namin.
_____________"Good evening ma'am Luna" bati sa akin ni manang Cynthia yaya ng kambal. "manang ang kambal po" tanong ko "Nasa playroom po" tumango ako.
"paki handa narin ng dinner natin manang pupuntahan ko lang ang kambal" utos ko rito "sige po" at nagsimulang mag lakad papuntang kusina.
Pagbukas na pagbukas ko ng playroom narinig ko ang maliliit na tinig ng mga anak. "Mommy" sabay nilang sabi. At niyakap silang dalawa.
"hindi ba naging pasaway ang mga babies ko" at binigyan sila ng halik sa pisngi "Mommy hindi na ako baby big boy na ako" natawa naman ako " pero para sa akin baby parin kita Sevi kayo ni Levi"
Sebastian Vince Fuentes ang panganay sa kambal at Leviana Vinice Fuentes ang mga anak ko they are turning 4 years old next month. Ang daya nga eh kamukha nila ang ama nila carbon copy na carbon copy si sevi ng ama, ang maliit na version ng ama niya habang si levi ang maliit na babaing version ng ama niya.
"do you want to meet your lolo and lola and tito Lance" tanong ko tumango tango silang dalawa. "because we will have vacation in the Philippines with your tita-mommy" tukoy ko kay Maxine
"at doon natin icecelibrate birthday ninyo at doon tayo mag chrichristmas and new year " sabi ko
BINABASA MO ANG
I Want You Back (COMPLETE)
Ficción GeneralMontemayor Series # 2 Dylan Montemayor and Luna Fuentes. FICTION FICTION FICTION OVERLOAD Hope you will enjoy.