Georgaina (Inna) POV.
And there I saw Adamos' face. I would have spoken when Adamos spoke.
"Ngayong araw ka magsisimula sa misyon na ibinigay ko sayo." Paliwanag nito saakin.
"Paano ko po sisimulan ang misyon na ibinigay niyo saakin?" Takang tanong ko.
Saktong pagkasabi ko non ng mayroong dahon na nalaglag sa paanan ko.
I picked up the leaf that had fallen at my feet and looked at it.
Mission #1
Pumunta ka sa amusment park kasama ang iyong magiging mapangasawa at doon makikita ang bagong clue mo sa susunod mong misyon."Ang dahon na yan ang magiging clue mo sa misyon na ibinigay ko sayo." Yun lang ang huli kong narinig kay Adamos, nawala na lang ito ng parang bula.
I looked closely at the lone leaf in my hand and noticed that it was a somehow different color, the same shade to the circle that Adamos gave to me..
Nang mabasa ko ng maigi ang nakasulat sa dahon agad itong nawala na parang bula.
Hyst!
Muli kong isinandal ang likod ko sa katawan ng puno at ipinikit muli ang talukap ng aking mga mata.
'Pumunta ka sa park kasama ang iyong magiging mapapangasawa at doon hanapin ang dahon sa susunod mong misyon.'
'Pumunta ka sa park kasama ang iyong magiging mapapangasawa at doon hanapin ang dahon sa susunod mong misyon.'
'magiging mapapangasawa'
'magiging mapapangasawa'
'magiging mapapangasawa'
Naimulat ko ang aking mga mata ng may narinig akongnagsalita.
"What are you doing here?" Cold nitong tanong saakin.
"Nothing." Wala ganang saad ko.
|Ziki Aikee Levides POV|
Napilitan akong sumama kay Aritis kanina na pumunta sa mansyon ng mga Avila and mommy also ordered me that I should come to visit my fiancee.
When Aritis and I arrived inside the Avila mansion. Hindi pa kami tuluyang nakapasok agad na itong sumigaw.
"Good morning everyone!!!" Aritis shouted.
"Tss."
Nakikita ko dito sa kinaroroonan namin na bumaling ang mga tingin ng mga Avila kay Aritis dahil sa ginawang pagsigaw nito.
Nang makarating na kami sa gawi nila agad kami nagbeso kina Tito at Tita saka napilitan akong umupo sa tabi ni Georgaina. Si Aritis naman umupo sa tabi ni Kuya Greyson.
Saktong pag upo ko sa tabi nito naranig kong nagsalita siya.
"Mom, dad tapos na po ako and I need to rest." Pagpapaalam nito sa magulang.
"Ok, baby." Sagot ni tita. Bago ito umalis nakita kong humalik mutvna siya sa mga magulang nito.
Nabigla ako sa mismong ginawa nito sa magulang niya ever since hindi ko pa nakita si Georgaina na humalik sa mga magulang niya.
I hate that woman ever since na nameet ko siya hindi ko tanggap ang ugali nito nong una ko palang nakilala. Super rude walang galang sa mga matatanda kahit sa sariling pamilya at masama ang ugali kakababaing tao masama ang ugali.
Hindi mo siya makukumpara sa mga babaeng super hinhin hindi makabasag pinggan, mabait, may respeto sa magulang, magalang, malambing pero siya ang babaeng nakilala ko na nakasalungat sa mga babaeng nakilala ko. Iba talaga ang nagagawa ng amnesia.
YOU ARE READING
Reincarnate (ON-GOING)
Spiritual(UNEDITED VERSION. SO MANY GRAMMATICAL AND TYPOGRAPHICAL ERRORS.) -Depression --Abuse -Self harm --Suicide The four words that killed our poor Chichi, after suddenly finding out that she have been reborn,waking up to lavish surroundings, surrounded...