F I L E # 19
Raven Terry
James Mcavoy.
If you remember our stalking case, well, he is one of my admirers. Na simula ng kaso na iyon ay hindi ko siya pinansin o kinausap ever.
He will do anything just to spend a night with me? No way! That’s creepy you know.
But I let him enter our club anyway, because he needs help.
Maybe it’s an interesting case, I need this to take a break from Pentagon’s evilness.
“So what do you need?” tanong ko muli rito bago umupo sa pwesto palagi ni Hiro sa tuwing may kaso kaming dapat resolbahan.
Isa-isa naman niyang inilatag ang mga punit ng papel.
Is this blood?
Agad kong tinitigan ng mabuti ang mga papel ng makitang ang huling parte ng papel na iyon ay sulat sa dugo.
“I think so... Tatlong araw na ang nakalipas na hindi ako nakakatanggap ng sulat. Baka kasi may nangyaring hindi maganda.”
He is right.
“Araw-araw akong nakakakita ng sulat na iyan. Dalawang-linggo na. So bali meron akong 15 na papel na iba’t-iba ang nakasulat I always found it on our garden.” Pagpapaliwanag nito.
“Hindi ko alam kung saan galing, at kung para saan ba ang mga iyan. But the odd part is the last paper that I received.” He said not looking at me.
“Can you arrange it chronologically?” I asked him.
Agad naman itong tumango at inayos ang mga papel. Nang matapos ay napansin ko nga ang huling papel na may nakasulat ng kulay pulang tinta na sa tingin ko ay dugo nga.
But my heart it is brighter
Than all of the many
Stars in the sky,
For it sparkles with Annie—
It glows with the light
Of the love of my Annie—
With the thought of the light
Of the eyes of my Annie.”
-SOS
Nakasulat sa pulang likido ang salitang SOS na madalas gamitin bilang isang distress signal.
Agad kaming nagkatinginan ni James na sa di inaasahang pagkakataon ay bigla namang bumukas ang pintuan.
I glanced at the door and saw Hiro and Hades laughing.
Agad nag-init ang ulo ko nang sabay pa silang napatingin sa akin at sa lalaking kasama ko ngayon.
I just rolled my eyes at them, at mas itinuon sa mga papel na nasa harap ko ang atensiyon ko.
“We’re just gone for a minute and then you’re with another guy?” I can hear the irritated sound of Hiro habang mabilis na naglakad papunta sa pwesto namin.
BINABASA MO ANG
Ms. Terry's Mistery Files
Mystery / Thriller-completed- Photo not mine but the cover is from @_umaga Thank you so much! 😍 The real one... Raven Terry is not the typical college girl. She don't socialize, and she hates a lot of people. One day she met a mystery-addict who had a dream of unr...