F I L E #2: Never before seen

74 8 0
                                    

Hiroki Orosa

Funny Raven, thinking that I'll do something to her.

I'm too gentle to do those things.

But my cheeks are hurt and I can see bruises forming in it.

Damn! Raven can throw a punch!

Mas diniinan ko ang pagdampi ng Ice pack sa gilid ng labi ko habang binabasa ang librong hawak ko ngayon.

-Kinabukasan-

I woke up early to wait for Raven.

SInadya ko talaga iyon, I want to be friends with her. I don't know why, but there's something about her that I am curious about...

And the weirdest thing is that I don't even know what is that 'Something'.

Pagkalabas ko ng pintuan ng unit ko ay agad akong sumandal sa ding-ding na nakaharap sa pintuan ni Raven but something caught my attention.

It was a paper na nakaipit sa baba ng kaniyang pintuan.

What could it be?

Agad akong lumapit roon at pinulot ang papel na iyon.

Nanlaki ang mga mata ko nang makita ang litrato ni Raven na naka-side view. Walang nakaukit na emosyon sa kaniyang mukha at seryoso itong nakatingin sa black board na para bang may kinokopya rito.

Binaliktad ko ang litrato at doon nakita ang salitang 'My.'

Could it be that Raven has a stalker?

Bumalik ako sa ding-ding na sinasandalan ko at ipinasok sa aking bag ang litrato. Wala pang isang linggo si Raven dito may stalker na siya kaagad?

Well, I don't blame them. Raven is pretty, there's something about her face that you can't stop looking.

Napatingin ako sa pintuan ni Raven nang bigla itong bumukas at iniluwa noon ang naka-all black na babae.

She always wear black clothes gaya kahapon. Black pants and black shirt na pinaresan niya ng Black Chuck Taylor shoes.

"What?" Walang emosyong tanong nito nang mapansinniyang nakatitig ako sakaniya.

"Wala. Sabay na tayo." Walang gana ko ring sabi rito.

I know my mistakes, I should not let her go inside my walls dahil mahirap na.

Emotion is a threat to rational minds.

Hindi na ito pumalag at nauna nang naglakad papuntang elevator.

Her dark hair swayed with her habang naglalakad ito.

Who dared to stalk Ray? I'll make sure I will know their identity.

-Thursday: The day before Hiro will tell Raven that she's being stalked-


Tulad nang dumaang dalawang araw, may mga dumarating na litrato sa harapan ng pintuan ni Raven, na ikinawalang bahala niya.

Dahil una, hindi naman niya alam.

This time it was a picture of her opening her door. Maybe this is shot when she went down to buy her foods at nakalagay sa likuran ang salitang 'is'.

Napabalikwas ako nang biglang bumukas muli ang pintuan ni Raven.

Walang gana ang mga mata nitong nakatingin sa akin na para bang wala siyang pakealam na nandito parin ako.

"What?" Ayan nanaman ang bungad niya sa akin.

"How's your sleep?" I asked while she's locking her door.

"Fine." Tipid niyang sabi habang nakatingin sa akin.

Tumango-tango na lang ako at sumunod sa kaniya habang naglalakad.

"You don't feel anything strange?" Tanong ko muli rito habang papasok sa elevator.

Nagulat naman ako nang bigla itong lumingon sa akin habang nakakunot ang kaniyang mga noo.

"Are you trying to scare me?" Inis na tanong nito. She is scary.

"H-hindi ah." Why am I stuttering?

"At saan papunta ang mga tanong mo?" Nakataas ang isang kilay na tanong nito.

"Nothing! Okay? Nagtatanong lang naman ako." Pagdepensa ko rito.

Umiwas naman ito agad ng tingin at hindi nalang nagsalita muli.

"I'm not scared, kahit gaano ka pa manakot. Actually I can see ghost, just like the girl who is beside you." Walang gana nitong sabi.

Tsk. The girl beside me huh?

Wait?

Wala naman akong katabi ah?!

"AAAAAAHHHHHHHH!" 

Ms. Terry's Mistery FilesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon