Tại Hiền tay xách nách mang, trên tay là mấy món quà vặt bánh kẹo Thái Dung ưa thích như một món quà cầu hoà, thêm mấy thang thuốc bổ bố mẹ Trịnh gửi theo, thoải mái bấm mã số rồi với tay mở cửa căn hộ riêng của anh mèo đen mà bước vào. Trời mùa hè, nắng đậm mây bay trời trong xanh, cả căn hộ cũng ngập trong cái màu nhàn nhạt của nắng. Rèm trong phòng khách đã được mở tung, là Thái Dung đang ở nhà.
"Thái Dung?"
Cậu đặt hết đồ đạc trên tay lên kệ bếp, nhìn quanh không thấy anh ở đâu nên cất tiếng gọi rồi rảo bước hướng về phòng ngủ.
"Tiểu Hiền?"
Cửa phòng ngủ chỉ khép hờ, bên trong phòng cũng sáng trưng. Tại Hiền đẩy cửa bước vào, cũng là lúc nghe thấy tiếng đáp trả. Thái Dung đang ngồi ung dung trên giường, đón cậu về nhà bằng một nụ cười tươi rối.
Khoảng thời gian tốt nghiệp trung học rồi kì thi đầu vào đại học, Tại Hiền sau một năm dài chăm chỉ học hành, cứ thế mà suôn sẻ vượt qua, giành được một chiếc ghế trong ngôi trường đại học kinh tế danh tiếng không chút khó khăn. Sau đấy thì cậu đi du lịch. Tại Hiền từ bé ngoan ngoãn biết nghe lời, bước qua tuổi mười tám rồi bố mẹ Trịnh cũng chẳng cấm cản gì nữa, cũng hiểu được bản tính nghiêm túc của con trai nên không phải lo lắng gì nhiều. Cậu tự lên kế hoạch, chẳng nói chẳng bàn gì với ai, một mình gọn lõn xách vali sang Mỹ du lịch cả một tháng trời.
Hôm cậu đi Thái Dung giận dữ đến bốc khói, cong môi chửi mắng vì không thể đi cùng, phần vì không biết đến kế hoạch bất ngờ này, phần vì lỡ đồng ý tham gia vào mấy dự án diễn xuất của khoá học. Tại Hiền đi bằng bẵng ba tuần liền đến hôm nay mới chịu trở về, ngược giờ ngược giấc nên chẳng liên lạc gì nhiều với Thái Dung. Gọi nhau có mấy lần thì anh mèo đen không lớn giọng càu nhàu thì cũng nằm dài ngủ quên, chủ yếu chỉ nhắn tin vì Tại Hiền rất chăm chỉ gửi ảnh. Từ bé tới lớn lúc nào cũng ở cạnh quấn quýt nhau, lần đi chơi này của cậu phải nói là lần đầu tiên Thái Dung ở xa Tại Hiền lâu đến như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
JAEYONG | Gò Má Mèo Con Thơm Thơm Vị Đào
أدب الهواةCuộc đời Tại Hiền dù sớm dù muộn vẫn tiêu tùng trong tay Thái Dung.